การจัดการความรู้และวิจัยในงานประจำ [6] ย่อยงานวิจัยออกมาเป็นภาพ


ย่อยงานวิจัยออกมาเป็นภาพ

"พอใจ"

การงานวันนี้

ทำสิ่งนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวาน และสลับกับการไปทำอีกชิ้นงานที่จำเป็นต้องรีบปิด Project เมื่อคืนนี้ วันนี้มาสกัดเนื้องานวิจัยต่อ

รู้สึกว่าพลังงานเยอะมาก

บอกต่อใครหลายๆ คนว่าจะต้องรีบเคลียร์งานให้เสร็จทุกภารกิจทุกโปรเจคทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังให้แล้วเสร็จภายในพรุ่งนี้

จากการถอดบทเรียน ร่วมกับการสัมภาษณ์เชิงลึก และการทำ Focus Group จากกลุ่มตัวอย่างเป็นคุณอำนวยที่ผ่านการอบรม R2R Facilitator Advance ในหลักสูตร R2R ประเทศไทย จำนวน 7 คน สะท้อนให้เห็นถึงสายธารแห่งการเรียนรู้ของคุณอำนวย R2R เป็นโมเดลดังภาพ

"การลงมือปฏิบัติบทบาทคุณอำนวยในพื้นที่การทำงานจริง ส่วนใหญ่จะเนียนเข้าไปในชีวิตการปฏิบัติงานจริง ไม่เป็นทางการ (informal) หรือรูปแบบที่ชัดเจน ใช้ทักษะสัมพันธภาพและเป็นคนในพื้นที่เป็นประตูสำคัญในการชวนคนหน้างานทำ R2R และฝึกฝนปฏิบัติบทบาทและทักษะของความเป็นคุณอำนวย (R2R Facilitate) สิ่งสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จในการทำหน้าที่ตามบทบาท คือ การทำสะท้อนคิด (Reflection) ร่วมกับมีความเข้าใจและ/หรืออธิบาย (Understand and/or Explain) เกี่ยวกับปรากฏการณ์จริงที่กำลังศึกษาอยู่ในพื้นที่โดยปราศจากอคติของตนเอง"

...


หมายเลขบันทึก: 670055เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2019 05:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2019 05:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท