การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/02/ต.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ห้าสิบแปดของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุธที่ 02 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 08.30 เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ช่วงเช้านี้ดิฉันและเพื่อนๆ ในเวลา 09.00 น. ก็ได้เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้หมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุงเพื่อทำการเข้าร่วม "โครงการการพัฒนาศักยภาพสตรีและลดปริมาณขยะด้วยถุงผ้า" เมื่อเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้หมู่ที่ 7 แล้วก็ได้พบเจอพี่ๆ และป้าๆและได้พบกับรองนกน้อย ศรีนวลมาก ที่เป็นผู้จัดโครงการนี้ขึ้นมาคะ ท่านนายกมานพ ศรีสุขได้เดินทางถึงยังศูนย์การเรียนรู้เพื่อร่วมเปิดโครงการในวันนี้คะ วันนี้แม่นกน้อยก็ได้เชิญวิทยากรพี่โอ๋ (นักพัฒนากร) ก็ได้บรรยายเกี่ยวกับการใช้กระเป๋าผ้าช่วยลดโลกร้อน ช่วงนี้เค้างดใช้ถุงพลาสติกกันเพื่อลดโลกร้อนคะ หลังจากนั้นรองแม่นกน้อย ก็ได้เตรียมอุปกรณ์การทำกระเป๋าผ้าไว้ให้ มีแบบให้ตัดเป็นรูปทรงกระเป๋าก่อนที่จะนำไปเย็บให้สวยงามคะ

เวลา11.50 ก็ได้รับประทานอาหารกลางวัน วันนี้ก็มีแกงเขียวหวาน ขนมจีน ปลาเกลือทอดคะ หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วก็ได้นั่งพักและทำภารกิจส่วนตัว เวลา13.00 น. ดิฉันและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า และนางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ ก็ได้ดูและช่วยคุณป้าเย็บกระเป๋าและศึกษาดูวิธีการเย็ยกระเป๋าคะ

หลังจากนั้นก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ กลับมาถึงก็ไม่ได้มีหน้าที่อะไรคะ เวลา 16.30 น. ก็แยกย้ายกันกลับที่พักคะ 



 วันที่ห้าสิบเจ็ดแปดกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในอาทิตย์หน้า สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 669885เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2019 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2019 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท