การฝึกงานครั้งที่60หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคารที่ 1ตุลาคม 2562


      เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่60มีดังนี้

          สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา 07:20น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่แต่บวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา07:50น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนได้ไปร่วมจัดโครงการอบรมให้กับชาวบ้านหมู่ที่3 ซึ่งเป็นการอบรมเกี่ยวกับเรื่องกล้วยตากแปรรูปการพัฒนารสชาติใหม่ที่เพิ่มขึ้น และมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์และสติกเกอร์ซึ่งมีการขอความคิดเห็นจากชาวบ้านว่าจะให้ทางกลุ่มปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างซึ่งชาวบ้านในชุมชนน่ารักและให้ความร่วมมือกับทางกลุ่มดีมากๆซึ่งเราจะนำคำแนะนำนี้ไปปรับเปลี่ยนในโครงการของเราต่อไปค่ะ หลังจากอบรมเสร็จเราก็มีการแจกขนม และน้ำเป็นของว่างและเป็นของแทนคำขอบคุณจากทางกลุ่มเพราะถ้าไม่มี ท่านผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่น่ารักและให้คำแนะนำที่ดี ที่มอบให้กับทางกลุ่มโครงการอบรมในวันนี้อาจจะไม่สมบูรณ์ต้องขอกราบขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยในการจัดโครงการนี้ค่ะ หลังจากเสร็จโครงการเราก็ไปลงพื้นที่สำรวจหมู่ที่5ต่อ ซึ่งส่วนของช่วงเช้าเราลงไปเก็บได้มา8หลังคาเรือนและก็เราหยุดพักและลงไปเพิ่มใหม่ในช่วงบ่ายค่ะ

        โดยช่วงบ่ายเรากลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อเก็บแบบฟอร์มและออกไปทานข้าวโดยวันนี้เราก็มาทานข้าวร้านเดิมร้านประจำวันนี้ฉันทานข้าวหมูกระเทียมและน้ำเปล่าทั้งอิ่มอร่อยมากค่ะ

           หลังจากทานเสร็จเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อมาหยิบแบบฟอร์มไปลงสำรวจต่อโดยช่วงบ่ายเราเหลืออีก5หลังเรือนหลังจากเก็บเสร็จเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อนำแบบฟอร์มทั้งหมดให้กับพี่ๆช่วยตรวจสอบและเช็คความถูกต้องต่อไป และเมื่อส่งแบบฟอร์มเสร็จเราก็เตรียมตัวเก็บของและอุปกรณ์ให้เรียบร้อยและเซ็นต์ชื่อกลับพร้อมกับกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและแยกย้ายกันกลับที่พักและพบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

        ภาพที่1การตากกล้วย

         ภาพที่2การเซ็นต์ชื่อของชาวบ้านเข้าร่วมโครงการ

       ภาพที่3 การแสดงความคิดเห็นของชาวบ้านเกี่ยวกับสติกเกอร์และบรรจุภัณฑ์ที่ทางกลุ่มออกแบบ

       ภาพที่4การถ่ายรูปหมู่รวมกลุ่มกับชาวบ้าน

           สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่60วันนี้ฉันได้ช่วยพี่ๆทำแบบฟอร์มข้อมูลซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับและเพื่อนำข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตข้างหน้าให้เกิดประโยชน์ในการทำงานของเราค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669736เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2019 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท