การฝึกงานครั้งที่58หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันศุกร์ ที่ 27 กันยายน 2562


             เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่58มีดังนี้

          สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:20น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่แต่บวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตรายและสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา07:50น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนๆช่วยกันคีย์ข้อมูลของหมู่ที่3วัดบัวทุ่งศาลาซึ่งเหลือเพียง2เล่มเท่านั้นเมื่อคีย์ของหมู่ที่3เสร็จเราก็มาลงทะเบียนในระบบเพื่อคีย์ข้อมูลของหมู่ที่5ต่อโดยแบ่งคีย์คนละ5เล่มและทำกันไปเรื่อยๆจนถึงเวลา12:00น.เราจึงขอตัวไปพักทานข้าวกลางวันกันก่อนค่ะ

     โดยเที่ยงวันนี้ฉันมาทานข้าวที่ร้านประจำซึ่งวันนี้ได้เลือกทานข้าวหมูกระเทียมและน้ำเปล่าทั้งอร่อยและอิ่มมากๆค่ะเมื่อทานเสร็จเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อคีย์ข้อมูลต่อ

     โดยช่วงบ่ายเรากลับมาคีย์ข้อมูลของหมู่ที่5ต่อจากช่วงเช้าโดยเราก็คีย์ข้อมูลไปเรื่อยๆเมื่อคีย์ไปสักพักเราก็ต้องวางมือกันก่อนเพราะตอนนี้เวลา16:30น.แล้ว ฉันและเพื่อนจึงต้องวางมือและเตรียมเก็บอุปกรณ์พร้อมทำความสะอาดห้องและเซ็นต์ชื่อกลับพร้อมกับกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและก็แยกย้ายกันกลับสถานที่พักค่ะ

         ภาพที่1  การคีย์ข้อมูลในช่วงเช้า

       ภาพที่2 การคีย์ข้อมูลในช่วงบ่าย

      สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่58วันนี้ฉันได้ช่วยพี่ๆทำแบบฟอร์มข้อมูลซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับและเพื่อนำข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตข้างหน้าให้เกิดประโยชน์ในการทำงานของเราค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669494เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2019 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท