การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/27/ก.ย./2562)


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ห้าสิบหกของการฝึกประสบการณ์ ในวันศุกร์ ที่ 27 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

        เวลา 08.30 – 12.30 น.เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงเช้านี้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงมีการจัดการประชุมของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงจึงไม่ได้รับงานมอบหมายจากพี่ๆเจ้าหน้าที่

        เวลา 9.30 น. เนื่องจากว่าวันนี้เป็นนวันสุดสัปดาห์ซึ่งเป็นวันที่ดิฉันและนายกิตติคุณ สว่างศรี คู่ในการดำเนินโครงการของดิฉันต้องลงพื้นที่ดำเนินโครงการเพื่อที่จะติดตามผลในระยะของสัปดาห์แรก ดิฉันและคู่การดำเนินโครงการจึงขออนุญาตพี่เลี้ยงเดินทางไปยังพื้นที่การทำโครงการของคู่ดิฉันนั้นคือ หมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง  จุดประสงค์ของเดินทางมาในวันนี้คือการติดตามผลและการจัดเก็บพิกัดกลุ่มเป้าหมายของโครงการโดยมี Application ที่ช่วยในการจัดเก็บข้อมูลคือใช้ App Sheet ในการจัดเก็บเมื่อการวางแผนทุอย่างเรียบร้อยแล้วดิฉันและเพื่อนก็ได้ออกเดินทางไปยังกลุ่มเป้าหมายทันที เริ่มต้นกันที่ในแต่ละครัวเรือนที่มีการจัดทำถังขยะอินทรีย์แล้วก็ทำการเก็บพิกัดไปเรื่อยๆจนครบจำนวนครัวเรือน ซึ่งสรุปได้ว่าในสัปดาห์นี้มีจำนวนครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการ 4 ครัวเรือน  ต่อจากนั้นก็กลับมาทำการจดบันทึกข้อมูลในสัปดาห์แรกเก็บไวรวบรวมเพื่อนำไปสรุปผลในตอนท้ายของการจัดทำโครงการ

ภาพการออกเดินทางไปยังพื้นที่ หมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง


ภาพการติดตามผลการดำเนินโครงการ

ภาพการใช้ App Sheet ในการจัดเก็บข้อมูล

ภาพการสรุปผลโครงการในสัปดาห์แรก

         เวลา 13.00-16.30 น. เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงต่อเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในช่วงบ่ายนี้ได้รับมอบหมายงานจาก นางยลลดา แก้วประชา ตำแหน่งผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชนในการให้จัดเย็บชุดเอกสารโดยเอกสารที่ต้องจัดเย็บคือ เอกสารขอเสนอโครงการสร้างเสริมคุณภาพและพสุขลักษณะในผู้สูงอายุ เอกสารขอเสนอโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารเพื่อพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพ เอกสารขอเสนอโครงการบริโภคปลอดภัย ห่างไกลโรค เอกสารขอเสนอโครงการรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ปีงบประมาณ 2563 และชุดเอกสารบัญชีคุมวัสดุคอมพิวเตอร์ เอกสารบัญชีคุมวัสดุงานบ้านงานครัว เอกสารบัญชีคุมวัสดุสำนักงาน ซึ่งก็ทำการจัดเย็บเอกสารทั้งหมดเป็นชุดให้แล้วเสร็จดิฉันและเพื่อนก็ช่วยกันดำเนินการจัดทำให้แล้วเสร็จทันที

ภาพการจัดเย็บเอกสาร

          วันที่ห้าสิบหกผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้มีการติดตามผลการดำเนินโครงการและช่วยงานหน่วยฝึกในการจัดเย็บชุดเอกสาร สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669493เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2019 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2019 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท