ความทรงจำสีสวยในแอฟริกาใต้ (14) The Palace of The Lost City โรงแรม 5 ดาวกลางป่าซาฟารี


 

The Palace of The Lost City เป็นโรงแรมหรูสุดอลังการที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ และได้เปิดรับนักท่องเที่ยวมายาวนานกว่า 20 ปี

The Palace of The Lost City ตั้งอยู่ในเมืองลับแลแห่งแสงตะวัน ชื่อ Sun City ก่อสร้างขึ้นท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติอันแสนบริสุทธ์ทางตอนเหนือของประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปี 1979 โดย Sol Kerzner มหาเศรษฐีระดับโลก

 

เมือง Sun Cityแห่งนี้ได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยวและพักผ่อนของชาวต่างชาติและชาวแอฟริกันท้องถิ่น ภายใน Sun City ประกอบด้วยโรงแรม 4 โรงแรม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความอีกมากมาย มีทั้งสระว่ายน้ำ ชายหาดคลื่นเทียม คาสิโน ร้านอาหาร ฟาร์มจระเข้ เขาวงกต โรงละคร สนามกอล์ฟ บอลลูนลมร้อน และอุทยานซาฟารีสำหรับส่องสัตว์ป่านานาชนิด ที่พร้อมให้ผู้ที่เข้าพักในโรงแรมเลือกพักผ่อนกันอย่างเต็มที่

จุดเด่นที่สำคัญของSun City ก็คือโรงแรมThe Palace of The Lost City ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ได้รับการตกแต่งอย่างหรูหราอลังการด้วยสระว่ายน้ำ จุดชมวิวบนหอคอย ห้องอาหารและห้องพักที่ตกแต่งอย่างหรูหรา สวนป่าร่มรื่น มีน้ำตกเพิ่มความชุ่มชื่นรอบๆโรงแรม ทั้งนี้สามารถเชื่อมต่อกับโรงแรมและจุดท่องเที่ยวภายใน Sun City ได้ทุกจุดด้วยรถตู้ รถโค้ช ที่จัดไว้บริการ

ภายในโรงแรมตกแต่งอย่างสวยงาม มีมุมสวยๆหลายมุม ที่สะดุดตาสะดุดใจเห็นจะเป็นมุมเก้าอี้หนังม้าลายที่จัดไว้หลายมุม เมื่อเห็นครั้งแรกก็ชื่นชอบมากเพราะเข้ากับบรรยากาศของโรงแรมที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าซาฟารี ลองเข้าไปนั่งและสัมผัสดูด้วยไม่แน่ใจว่าเป็นหนังม้าลายจริงๆหรือเปล่า แต่เมื่อได้ไปที่ร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ได้พบกับหนังม้าลายวางขายปะปนกับหนังสัตว์ชนิดอื่นๆรวมทั้งสัตว์สตัฟฟ์ จึงแน่ใจได้ว่าเก้าอี้ที่ชื่นชอบนั้นทำด้วยหนังแท้ๆของม้าลาย ทำให้รู้สึกตะขิดตะขวงใจอยู่ ถึงแม้จะได้รับการชี้แจงว่าได้หนังมาจากสัตว์ที่ตายตามธรรมชาติ ไม่ได้ฆ่าสัตว์เพื่อจะเอาหนังของมัน ก็ไม่อาจทำใจให้ชื่นชอบดังเดิมได้ แม้ว่าจะสวยงามถูกใจเพียงใดก็ตาม

หมายเลขบันทึก: 669147เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2019 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท