ความทรงจำสีสวยในแอฟริกาใต้ (9) สีสันบนชายหาด Muizenberg


Muizenberg ชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งอยู่รอบนอกเมือง Cape Town ตั้งอยู่บนแหลมเพนนินซูล่า (Cape of Peninsula) โค้งไปทางทิศตะวันออกบนชายฝั่ง False Bay มีความยาวมากกว่า 20 กิโลเมตร เป็นหาดที่อยู่ติดทางฝั่งมหาสมุทรอินเดีย สิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวคือกิจกรรมโต้คลื่น แม้ว่าลมแรง อากาศหนาว น้ำทะเลเย็นเฉียบสักเพียงใด ก็ยังมีนักกีฬา Surfing โต้คลื่นกันเป็นจุด ๆ

หาดแห่งนี้เเป็นที่ตั้งของYacht Club , Canoe Club และ Shark Education Centre ซึ่งเป็นศูนย์ใหญ่ที่เฝ้าระวังฉลาม คอยเก็บสถิติการพบฉลามที่หาดต่างๆ ในแต่ละปีเพื่อกำหนดโซนโดยใช้ธงฉลามเป็นสัญลักษณ์เตือน หาดMuizenbergเป็นหาดที่พบฉลามว่ายน้ำเข้ามาปีละหลายครั้ง

นอกจากนี้ยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายภาพมากมาย โดยเฉพาะกระท่อมไม้สีสันสดใสริมหาดที่สร้างไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนเสื้อผ้า ดูจะเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจที่ไม่มีที่ไหนเหมือน นับเป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งในเคปทาวน์ที่มีสีสันสะดุดตาแบบแอฟริกัน

หมายเลขบันทึก: 668885เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2019 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท