ความทรงจำสีสวยในแอฟริกาใต้ (7) เดินเล่นที่ V&A Waterfront สยามพารากอนแห่งเคปทาวน์


Victoria & Alfred Waterfront หรือ V&A Waterfront โซนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองเคปทาวน์และสถานบันเทิงครอบคลุมพื้นที่ท่าเรือทางตอนเหนือของเมืองเคปทาวน์ ห้างสรรพสินค้าแบ่งออกเป็นโซน Victoria Wharf เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่เพียบพร้อมด้วยร้านค้าแบรนด์ชั้นนำและร้านอาหารบรรยากาศดี และโซนท่าเรือที่มีจุดถ่ายรูปที่มองเห็นมหาสมุทรและภูเขา Table Mountain เป็นฉากหลัง พร้อมด้วยชิงช้าสวรรค์แห่งเดียวในเคปทาวน์
 

นอกจากการช็อปปิ้ง เดินเล่นบริเวณท่าเรือ เราได้แวะรับประทานอาหารทะเลที่ร้านThe Greek Fisherman ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ Victoria Wharf เป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในเคปทาวน์ เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1992 พร้อมๆกับการเปิด V&A Waterfront จำหน่ายอาหารกรีกและเมดิเตอร์เรเนียน ตกแต่งร้านในธีมเกาะSantorini ใช้สีฟ้าตัดขาวสวยสดใส บรรยากาศในร้านดีมาก หากเลือกที่นั่งด้านนอกร้านจะสามารถชมวิว V&A Waterfront ในมุมที่ดีที่สุดได้ โดยเฉพาะการชมแสงสีในยามค่ำคืน

หมายเลขบันทึก: 668745เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2019 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท