จากงานวิจัยคัมภีร์ชินกาลมาลีปกรณ์ตอนประเทศอินเดียเมืองพาราณสีหรือวาราณสี (Varanasi)


จากงานวิจัยคัมภีร์ชินกาลมาลีปกรณ์ตอนประเทศอินเดียเมืองพาราณสีหรือวาราณสี (Varanasi)โดยอาจารย์สุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์

ในภาพอาจจะมี 3 คน, สถานที่กลางแจ้ง


    เมืองพาราณาสีเป็นเมืองหลวงของแคว้นกาสีในสมัยพุทธกาล ปัจจุบันตั้งอยู่ในรัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ห่างจากลัคเนาซึ่งเป็นเมืองหลวงของอุตตรประเทศเป็นระยะทาง ๓๒๐ กิโลเมตร พาราณสีมีแม่น้ำคงคาไหลผ่าน เป็นเมืองที่ศักดิสิทธิ์ที่สุดหนึ่งในเจ็ดเมืองศักดิสิทธิ์ (สัปดาปุริ, Sapta Puri) ในความเชื่อของศาสนาฮินดูและศาสนาเชน 


ในภาพอาจจะมี Ganesh Noi Ganesh, กำลังยืน, สถานที่กลางแจ้ง และน้ำ



พาราณสีมีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า ๔,๐๐๐ ปี เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศอินเดียและยังจัดเป็นเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์โลกด้วย ถือว่าเป็นสุทธาวาสที่สถิตแห่งศิวเทพ ถือว่าเป็นเมืองอมตะของอินเดียและเป็นที่แสวงบุญทั้งของชาวฮินดูและชาวพุทธทั่วโลก ครั้งสมัยอาณานิคมเมืองนี้มีชื่อว่า เบนาเรส (Benares)

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, สถานที่กลางแจ้ง และน้ำ


ในชินกาลมาลีปกรณ์ ได้กล่าวถึงเมืองพาราณสี หลาย
ครั้งอาทิเช่น
“ครั้งหนึ่งพระพุทธของเราทั้งหลาย เมื่อครั้งดำรงพระชนม์อยู่ ประทับในนครพาราณสี เช้าวันหนึ่ง ทรงบาตรและจีวรแล้ว เสด็จจากนครพาราณสีลำ
พังพระองค์เดียวมาทางอากาศ ลงจากอากาศแล้วเสด็จเที่ยวบิณฑบาตในหมู่บ้านดงแห่งหนึ่ง คนที่อยู่ในหมู่บ้านดงนั้น เสื่อมใสพระองค์ พากันถวายของบริโภคแก่พระพุทธ”

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, อาหาร
หมายเลขบันทึก: 668738เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2019 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2019 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท