การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/12/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน     นางสาว ฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบห้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา7.50 ก็ได้ออกเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ดิฉันและเพื่อนๆได้จัดเตรียมอุปกรณ์และงานที่ต้องนำเสนออาจารย์ ดร.สุธิดา สองสีดาและอาจารย์ดร.พิชชา บัวแย้มที่เป็นอาจารย์ประจำกลุ่มการสัมมนา ในวันนี้กลุ่มที่เข้าร่วมสัมมนาระหว่างฝึก ณ.ห้อง 745 มีจำนวน 4 หน่วยฝึกคือหน่วยฝึกที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง , องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด , องค์การบริหารส่วนตำบลโพรงมะเดื่อ และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปากโลง เมื่อทุกกลุ่มที่อาจารย์ได้นัดหมายไว้ที่ห้อง 745 ครบแล้ว อาจารย์ดร.สุธิดา สองสีดา ได้ให้ทำการจับฉลากเพื่อทำการนำเสนองานในวันนี้รวมถึงตัวโครงการของแต่ละกลุ่มด้วยคะ นายนราวิชญ์ จูวงส์ ได้เป็นตัวแทนของหน่วยฝึกที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ กลุ่มของดิฉันได้เป็นกลุ่มที่ 1 สำหรับการนำเสนองานในวันนี้คะ เมื่อถึงเวลานำเสนองานดิฉันและเพื่อนๆคือ นางสาว อังษิมา อารีย์  นายกิตติคุณ สว่างศรี และนายนราวิชญ์ จูวงส์  ได้เป็นตัวแทนกลุ่มออกมานำเสนองานในหัวข้อต่างๆ เมื่อได้นำเสนองานของกลุ่มเสร็จสิ้นก็เป็นการนำเสนองานในส่วนของตัวโครงการคู่ คู่ที่ 1 คู่ นางสาวอังษิมา อารีย์ กับนายกิตติคุณ สว่างศรี ก็ได้เสนอพรีเซนต์ของการที่จะจัดทำโครงการ คู่ที่ 2 นางสาวชลธิชา คเชนชร และนายนราวิชญ์ จูวงส์ คู่ที่ 3 นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ และ นางสาวนิริยา เชื้อแถว ได้เสนอโครงการจบ คู่ที่4 คือคู่ของดิฉัน และนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้เสนอโครงการของกลุ่มดิฉันก็ได้เล็งเห็นปัญหาการขาดความร่วมมือของคนใชชุมชน เราก็อยากให้คนในชุมชนมีความร่วมมือความสามัคคีมากกว่านี้คะ จากนั้นดิฉันและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้เสนอและตอบคำถามของอาจารย์ทั้ง 2 ท่านเสร็จ อาจารย์ก็ได้บอกว่าตรงไหนที่เราต้องแก้ไขบ้าง ในส่วนที่จะต้องแก้ไขนั้นก็คือ ชื่อโครงการคะเนื่องจากมันดูความหมายกว้างเกินไปและก็ได้แก้ไขส่วนงบประมาณให้ลดน้อยลงกว่านี้คะ และหลังจากนั้นเมื่อกลุ่มดิฉันได้นำเสนอโครงการเสร็จก็ได้เป็นกลุ่มที่ 2 หลัจากนั้นอาจารย์ได้บอกว่าให้ไปรับประทานอาหารได้แต่ต้องกลับมาฟังเพื่อนๆ นำเสนอโครงการให้ครบทุกกลุ่มก่อนแล้วอาจารย์จะปล่อยกลับพร้อมกันคะหลังจากนั้นเพื่อนๆ ก็ได้นำเสนอโครงการครบทุกกลุ่มแล้วอาจารย์ดร.สุธิดา สองสีดา ก็ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการนิเทศครั้งที่ 2 ก่อนวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2562 คะ หลังจากอาจารย์ได้ให้ข้อมูลเสร็จแล้วพวกดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางกลับโดยรถตู้คะ พอถึงแล้วก็มีพี่ๆ ในอบต. ออกมารับคะ เพื่อที่จะกลับไปยังที่พักคะ


วันที่สี่สิบห้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ



หมายเลขบันทึก: 668127เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2019 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2019 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท