การฝึกงานครั้งที่ 40 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคาร ที่ 3 กันยายน 2562


             เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉันนางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด การฝึกงานครั้งที่40มีดังนี้           

             สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ ฉันตื่นเช้าในเวลา 06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงาน โดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา 06:50น. โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่จึงทำให้การจราจรสะดวก และบวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดด้วยความปลอดภัยโดยมาถึงในเวลา07:40น. โดยเมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าของวันนี้ฉันและเพื่อนๆกำลังจะคิดชื่อโครงการใหม่เพราะโครงการที่เคยนำเสนอไปแล้วเกิดความผิดพลาดแล้วจึงต้องรีบคิดโครงการใหม่ให้ทันโดยระหว่างที่คิดโครงการพี่ตุ่ยก็ให้ฉันและเพื่อนๆช่วยตรวจสอบข้อมูลที่ได้ไปสำรวจว่ามีตรงไหนไม่ครบหรือไม่สมบูรณ์ให้รีบแก้ไขเมื่อแก้ไขเสร็จแล้วรองปลัดคือพี่ตุ้ยให้ไปช่วยย้ายเก้าอี้ทั้ง14ตัวเพื่อเก็บที่ลานแหลมและนำเก้าอี้ใหม่อีก14ตัวกลับมาไว้แทนที่ในห้องประชุมและจัดเข้าที่ให้เรียบร้อยหลังจากทำเสร็จเราก็แยกย้ายไปพักเที่ยงกันค่ะ
              เที่ยงวันนี้ฉันได้ไปข้าวร้านเดิมโดยวันนี้ฉันได้ทานข้าวผัดกะเพราหมูกรอบไข่ดาวทั้งอร่อยและอิ่มมากๆเพราะแม่ค้าใหเยอะเป็นร้านประจำไปแล้วค่ะ
         และเมื่อทำเสร็จช่วงบ่ายเราก็กลับมาเคลียร์งานของพวกเราต่อเพราะตอนนี้เราได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาแล้วเราจึงรีบนำคำแนะนำมาปรับแก้ไขทันทีช่วงบ่ายก็จะยุ่งๆหรือวุ่นเล็กน้อยเพราะต้องคิดโครงการใหม่และทำงานที่อาจารย์ต้องการให้ครบอีกหลังจากทำเสร็จไปบ้างหัวข้อเราก็ต้องวางก่อนกเพราะถึงเวลาประมาณ16:30น.เราก็เตรียมตัวเก็บอุปกรณ์และทำความสะอาดให้เรียบร้อยพร้อมกับเซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและแยกย้ายกันกลับสถานที่พักและพบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

          ภาพที่1 การตรวจสอบการสำรวจข้อมูลชุมชน

          ภาพที่2 การทำงานในช่วงบ่าย    (ดูหน้าแต่ละคนเคร่งเครียดมาก)

         สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่40ฉันและเพื่อนๆได้รับคำแนะนำที่ดีในทำงานพี่ๆได้สอนงานและให้เราลองปฏิบัติงานจริงซึ่งเป็นประสบการณ์ในการทำงานที่ดีมากๆค่ะ

            

หมายเลขบันทึก: 667369เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2019 19:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 12:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท