การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ สาขาการพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​ (วันอังคาร​ ที่​ 3​ กันยายน​ ​ 2562)​



สวัสดีค่ะ​ ดิฉัน​ นางสาว​วรรณภา​ ณ​ เรืองศรี​ รหัส​นักศึกษา​  594305070​ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน​ คณะ​มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​​ วันอังคาร  ที่​ 03 กันยายน 2562​ ดิฉันจะมาเล่ากิจกรรมภายในวันนี้
เวลา​ 06:55-07:49 น.​ เดินทางออกจากบ้านแวะรับเพื่อน​ จากนั้นเดินไปต่อไปอบต.วัดแค​ พอถึงก็ไปจอดรถเดินไปลงชื่อลงเวลาเข้า
     เวลา​ 08:00-08:10​  น.​ ยืนเข้าเเถวเคารพธงชาติ​ จากนั้นฟังนายกแจกจ่ายงานหน้าที่แต่ละคน
         เวลา​  08:10-09:45​ น.​ กลับมาในห้องทำงานและพูดคุยว่าจะปรึกษานายกเรื่องโครงการจบของพวกเราทั้ง8คน​ รวมถึงเรื่องต่างๆ​  จากนั้นจึงเข้าไปพบนายกอบต.วัดแคที่ห้องทำงานส่วนตัว​ และนายกก็เรียก​ท่านอื่นเข้ามาพบปะหารือเรื่องการฝึกงานรวมถึงโครงการจบ​ มีทั้ง​ ปลัด, หัวหน้าสำนักงานปลัด, พี่เลี้ยงในงานพัฒนาชุมชน, กองช่าง, กองคลัง​ เป็นต้น​ ซึ่งปรึกษาเรื่องการจัดโครงการและปฏิบัติจริงๆ​ ว่าโครงการนั้นขาดตกบ่งพร่องตรงไหน​ และให้คำแนะนำในแต่ละโครงการอีกด้วย​  จากนั้นก็มีการพูดคุยเรื่อง​ Gis​ ว่าต้องเก็บส่วนไหนหรือขาดข้อมูลตรงไหน​ นายกก็จะให้พวกพี่ๆหนุนเสริมเกี่ยวกับรายละเอียดให้​  เช่น​  การขึ้นทะเบียนสัตว์เลี้ยง, เสาไฟฟ้าในตำบล, ถังขยะ,ถังน้ำบาดาล​ เป็นต้น

            เวลา​  09:45-12:00​ น.​ กลับมาในห้องทำงานของพวกเรา​ ส่วนฉันก็จะนั่งทำโปรแกรม Gis  เกี่ยวกับ​ ถนนหลัก, ตรอกซอย, ทางรถไฟ​ เป็นต้น​ จากนั้นนายกขอแรงให้ไปช่วยยกนมลงถังใหญ่เพื่อที่จะแจกเด็กๆในศูนย์พัฒนาการ​เด็ก​เล็ก​ จากนั้นมานั่งทำต่อ​ และมีบางส่วนไม่เข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลก็ไปปรึกษาพวกพี่ๆในสำนักงานแล้วจึงมาทำต่ออีก

            เวลา​  12:00-13:00​ น.​ พักรับประทานอาหาร
            เวลา​   13:00-16:30​ น.​  เปิดโน๊ตบุ้คนั่งทำGis  ต่อ​ รายละเอียดต่อไปก็จะเป็นการกรอกถังน้ำบาดาล​ ซึ่งจะงงมากตรงนี้​ เราต้องไปดูในแผนที่ประเทศไทยว่าตั้งตรงส่วนไหน​ เพื่อที่จะให้ข้อมูลไม่คาดเคลื่อน​ ต่อมาก็นั่งปักมุดเสาไฟฟ้าในตำบลวัดแค​  และก็ไปปรึกษาพวกพี่ๆในสำนักเรื่องข้อมูลจึงกลับมานั่งทำต่อ จากนั้นถึงเวลาเด็กศูยน์เลิกเรียน​ ก็ไปคอยแจกนมให้เด็กๆ​ คนละ4ขวดเป็นนมดัชมิวขวดกลาง​ พอเสร็จภารกิจก็ขึ้นไปบนสำนักงานลงเวลาออก​ แล้วจึงกลับบ้าน

     กิจกรรมวันนี้​ทำให้เรามีความรอบครอบมาหขึ้นและใส่ข้อมูลอย่างมีความเเท้จริง​  ขอบคุณ​ทุกท่าน​ที่เข้ามารับชม​ สวัสดี​ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667363เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2019 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท