เที่ยวจังหวัดเพชรบุรีกับสุภัชชา.แกมนาคตอน.หาดชะอำ : Cha-Am Beach ชะอำ, เพชรบุรี


เที่ยวจังหวัดเพชรบุรีกับสุภัชชา.แกมนาคตอน.หาดชะอำ : Cha-Am Beach ชะอำ, เพชรบุรี


หาดชะอำ เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมักแวะเวียนมาพักผ่อนเสมอ มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับชื่อชะอำว่าเพี้ยนมาจากคำว่าชะอาน ซึ่งมาจากครั้งที่สมเด็จพระนเรศวรยกทัพมาเมืองเพชรเพื่อพักไพร่พลช้างม้า และล้างอานม้า จึงได้ชื่อว่าชะอาน แล้วเพี้ยนเรื่อยมาเป็นชะอำในปัจจุบัน ที่ตั้ง ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ค่าเข้าชม ฟรี การเดินทาง จากกรุงเทพฯใช้ถนนพระราม2 แล้วแยกเข้าถนนเพชรเกษมบริเวณวังมะนาว ไปจังหวัดเพชรบุรี จากนั้นก็ตรงยาวไป เมื่อถึงทางแยกต่างระดับชะอำให้เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองชะอำมาประมาณ 4 กิโลเมตร จะเจอสี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้าย ไปอีก 2 กิโลเมตรก็จะถึงหาดชะอำ

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน, มหาสมุทร, ท้องฟ้า, ชายหาด, เมฆ, แสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ และธรรมชาติ


หาดชะอำ อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี 41 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายเข้าชายหาด ระยะทาง 2 กิโลเมตร เป็น ชายหาดที่สวยงาม และมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี เดิมชะอำเป็นเพียงตำบลหนึ่งขึ้นอยู่กับอำเภอหนองจอกเป็น
ชายหาดที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มากตั้งแต่สมัยโบราณ ตามประวัติเล่ากันว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงพอ พระราชหฤทัยในความงามของหาดแห่งนี้มากทรงประทับ แรมอยู่หลายวัน จนกระทั่งชาวบ้านเรียกหาดนี้ว่า หาดเจ้าสำราญ มาจนปัจจุบันบริเวณหาดชะอำมีร้านอาหารทะเล ที่พักริมหาด ให้บริการมากมาย รวมทั้งมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยว ได้พักผ่อนไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยาน เรียบถนนริมหาด บานาน่าโบ้ท สกูทเตอร์ และขี่ม้ารอบหาด ทุกวันพุธหาดชะอำจะรณรงค์ให้มี การหุบร่มชายหาด ต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติของหาดชะอำอย่างแท้จริง


รัฐสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดปรานเมืองเพชรบุรีมาก จนได้ให้มีการสร้างค่ายหลวงบางทะลุ ที่หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี แต่ที่ตำบลบางทะลุแมลงวันชุกชุม พระองค์จึงได้รับสั่งให้ย้ายการก่อสร้างมาทางทิศใต้ของชายฝั่งเพชรบุรี ณ หาดชะอำ เพื่อก่อสร้างพระราชวังฤดูร้อน ที่ก่อสร้างด้วยไม้สักทั้งองค์พระตำหนัก และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานนามพระราชวังแห่งนี้ว่า "พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน" โดยพระราชวังแห่งนี้จะยื่นออกไปยังทะเลกระนั้นมาชายหาดชะอำก็ได้เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆของสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย ตลอดมา

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน, มหาสมุทร, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และน้ำ
ในภาพอาจจะมี สุภัชชา แกมนาค และ Ganesh Noi Ganesh, หมวก, มหาสมุทร, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ, ธรรมชาติ และภาพระยะใกล้
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, มหาสมุทร, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ
ในภาพอาจจะมี 2 คน, รวมถึง Ganesh Noi Ganesh, คนที่ยิ้ม, ท้องฟ้า, มหาสมุทร, เด็ก, สถานที่กลางแจ้ง, ภาพระยะใกล้, ธรรมชาติ และน้ำ+23


หมายเลขบันทึก: 666292เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท