เที่ยวจังหวัดประจวบกับสุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์ตอน.หาดนเรศวร (เขากะโหลก) (Kao Ka Lok) ประจวบคีรีขันธ์


เที่ยวจังหวัดประจวบกับสุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์ตอน.หาดนเรศวร (เขากะโหลก) (Kao Ka Lok) ประจวบคีรีขันธ์

ในภาพอาจจะมี ต้นพืช, ธรรมชาติ, สถานที่กลางแจ้ง และข้อความ

วนอุทยานท้าวโกษา (เขากะโหลก) ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 4 เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ของนักท่องเที่ยว และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำคะหาดเขากะโหลก หรือ หาดนเรศวร เป็นชายหาดที่ทอดยาวต่อเนื่องจากหาดปราณบุรีจนถึงเขากะโหลก หาดทรายสีน้ำตาลอ่อนละเอียดแลดูสะอาดตา บรรยากาศลมเย็นสบายเงียบสงบ ทางใต้ของหาดมีเขาเล็กๆ ลูกหนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายกับกะโหลกศีรษะตั้งตระหง่านอยู่ ชาวบ้านจึงขนานนามเขาลูกนี้ว่า เขากะโหลก และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เงียบสงบซึ่งเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, เมฆ, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ


วนอุทยานท้าวโกษา (เขากะโหลก) เขากะโหลกเป็นภูเขาลักษณะภายนอกคล้ายกระโหลก มียอดเขาสูงเพียง 25 ม. เนื่องจากความชันและสลับซับซ้อนสวยงามและโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เขาทางด้านเหนือเป็นช่องทะลุขนาดใหญ่โดยมีช่องทะลุเป็นเบ้าตากลวงโบ๋ เป็นที่มาของชื่อ "เขากะโหลก" เป็นสถานที่พักผ่อนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ เพราะมีชายหาดที่ สวยงามมีร้านอาหารเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว แนวทอดยาวชายทะเลหาดนเรศวร 


หาดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินเล่นและชมความงามของธรรมชาติมีศาลเจ้าแม่ทับทิมทองตั้งอยู่บนเขาและมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติเดินข้ามลูกเขาในระยะทางที่ไม่ไกลมากนักแต่วิวที่เราจะได้เห็นที่จุดชมวิวถือว่าคุ้มสุดๆ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบเมืองปราณบุรี ปากน้ำปราณและแม่น้ำปราณบุรีคะ


หาดเขากะโหลก หรือ หาดนเรศวร เป็นชายหา
ดที่เงียบสงบ มีถนนเลาะเลียบไปตามแนวชายหาด มีรีสอร์ตตั้งอยู่ห่างๆ กันและร้านอาหารเปิดบริการอยู่สองจุดคือ ที่ต้นหาดบริเวณปากน้ำปราณบุรี และที่ปลายหาดบริเวณเขากะโหลก เป็นหาดทรายขาวยาวราว 7 กม. จากปากน้ำปราณฯ ไปจนถึงเขากะโหลก ทะเลไม่ลึกมาก สามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงต้นหาดบริเวณชุมชนปากน้ำปราณฯ และปลายหาดบริเวณวนอุทยานท้าวโกษา บรรยากาศจะคึกคักกว่าช่วงกลางของหาด มีเพิงพักของชาวประมงชายฝั่งตั้งอยู่เป็นระยะและมีร่มเงาของสวนสนชายหาดให้จอดรถแวะพัก

https://web.facebook.com/photo...

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, มหาสมุทร, ชายหาด, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และน้ำ
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง, กำลังยืน, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ


หมายเลขบันทึก: 666283เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท