การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/22/ส.ค./2562)วันที่29


โผล่มาจากขอบฟ้า

เค้ามาในยามเช้า

ส่องแสงให้เรา อบอุ่นสบาย

เค้าลอยข้ามเราไป

จมหายไปในยามเย็น

พรุ่งนี้เราก็จะเห็น เค้าโผล่อีกที…ที่เดิม

พระอาทิตย์ ยิ้มแฉ่ง ^O^ แก้มแด๊ง…แดง

แต่งตัว ทาแป้งโผล่มา ยามเช้าตรู่ ~~ ฮู๊ ฮู ~~

พระอาทิตย์ ยิ้มแฉ่ง ^O^ แก้มแด๊ง…แดง

แต่งตัว ทาแป้งโผล่มา ส่งยิ้มให้คุณหนู

ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่

สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ธิติยา เพ็งจันทร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกงาน โดยมีรายละเอียดดังนี้

สวัสดีค่ะ จดบันทึกประจำวันวันนี้เริ่มแรกก็คือเช้ามาเราเริ่มเก็บห้องประชุมที่เรายืมทางอบตให้อาจารย์นิเทศก็คือเมื่อวานเลิกเย็นพอดีแล้วก็ฝนก็ตกก็เลยกลับบ้านกันก่อนแล้วก็เช้ามาเก็บห้องอีกทีนึงพอเก็บเสร็จแล้วก็มาพูดคุยกันเรื่องโครงการที่จะต้องส่งอาจารย์ใจตรงโครงการเพราะว่าเรายังมองไม่เห็นเลยว่าจะทำโครงการอะไรแต่ก็มีอยู่แล้วในใจบ้างแล้วสำหรับโครงการและก็งานที่ 2 GIS เก็บเพิ่มจากเก่าก็คือกลุ่มองค์กรกลุ่มแม่บ้านกลุ่มสตรีกลุ่มน้ำพริกอะไรที่มีอยู่ในตำบล ตะกร้อในพื้นที่ทรงคนองมันเป็น สวนส้มโอก็เลยต้องเก็บส้มโอแม่นในพื้นที่มันก็มีสวนส้มโอมะพร้าวส่วนมากส่วนอะไรเยอะอ่ะก็ต้องเก็บเพิ่มสนมไปไปกินข้าว วันนี้กินไกลไปกินแถวทางวัดไร่ขิงส้มตำไก่ยอพอกลับมา ก็คือ เอาแผนพัฒนามาดูกลุ่มองค์กรแล้วก็ไปคุยกับพี่เลี้ยงนะเก็บข้อมูลพี่เลี้ยงแนะนำให้ไปกล้วยกรอบก่อน พี่ศรีไพรก็ติดต่อไปแล้วก็เรื่องเก็บสวนส้มโอเห็นพี่เลี้ยงบอกว่าจะให้ ให้พี่ในอบตพาไปก็คือเราทำหนังสือส่งให้หัวหน้าพี่เขาให้พี่ขับพาไปพี่เขาก็ให้เรานัดวันมาว่าจะพาไปให้ไปวันไหนแต่พี่เลี้ยงก็คือให้เราเก็บกลุ่มองค์กรแล้วค่อยลงเก็บกลุ่มส้มโอรอบนึงให้จบ แล้วก็ มีคุยโครงการกับพี่เล็กน้อยหาไกด์ โครงการแล้วก็พยายามดูโครงการเยอะๆที่เกี่ยวกับเน็ตที่อื่นแล้วก็ลองมาดูกับพื้นที่ว่าเขาจะทำอะไรได้บ้างประยุกต์ใช้อะไรตรงไหนได้บ้างอ่ะค่ะวันนี้พี่เลี้ยงพาไปเยี่ยมศูนย์เด็กๆมาด้วยซึ่งศูนย์เด็กเล็กโรงเรียนอยู่ที่วัดไปดูเด็กๆโดนๆน่ารักดีค่ะแล้วทีนี้พรุ่งนี้ 10:00 นเราก็ค่อยเข้าไปพรุ่งนี้ 10 โมงก็เลยเบื่อเวลาที่เหลือเก็บอีกแถบนึงที่เรายังไม่ได้เก็บ ก็เก็บซอยเก็บอะไรวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากมีแค่นี้และพรุ่งนี้อาจจะมีเยอะเพราะว่าพรุ่งนี้จะลงเก็บกลุ่มชุมชนและอาทิตย์หน้าก็วางแผนไว้ว่าจะทำอะไรพี่เลี้ยงให้ความร่วมมือที่พี่คนให้คำว่ามีดีมากเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือเหล้าแต่ติดตรงที่ว่าเราไม่ค่อยพูดหรืออะไรก็เลยอาจจะดูแบบดีๆไม่ค่อยช่วยเหลือแต่จริงๆแล้วคือพี่ๆพร้อมที่จะช่วยเหลือในอบตทรงคนอง คือทุกคนดูตอนรับเรามากขึ้นเพราะว่าอาจจะเป็นว่าเราฝึกงานมาเดือนนึงแล้วเลยดูว่า เรามาช่วยเขาทำงานอะไรก็ขอบคุณที่เอ็นดูนะคะถ้าเกิดมีพี่ผ่านมาเห็นยังไงวันนี้ก็ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบันทึกประจำวันของฉันค่ะ

ภาพการทำงานวันนี้

หมายเลขบันทึก: 666248เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท