การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/22/ส.ค./2562)


                 สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่านที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

            วันนี้ดิฉันเดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆก็นั่งรอพี่ๆมามอบหมายงานให้ หลังจากนั้นก็ได้รับมอบหมายงานจากพี่เบียร์ให้ดิฉันเขียนตัวเบิกจ่ายวัสดุที่มาจากห้องคลังคะ เมื่อดิฉันทำงานอยู่ตรงนี้สักพักใหญ่พอทำเสร็จแล้วก็ได้ส่งคืนให้กับพี่เบียร์ และเมื่อเวลาต่อมาก็ได้รับมอบหมายงานอีกหนึ่งอย่างให้ไปยกของที่ทางเราช่วยกันจัดทำเมื่อวานนี้ขึ้นรถเพื่อนำไปไว้ที่วัดเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางมารับเองได้คะ เมื่อดิฉันและเพื่อนๆช่วยกันยกออกจากห้องประชุมเพื่อขึ้นรถไปไว้ที่วัดคะ หลังจากนั้นก็ได้กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลแล้วก็ทำงานในส่วนของการจัดเตรียมเอกสารไปแจกผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลในแต่ละหมู่คะ

            ในเวลาช่วงบ่ายนะคะดิฉันก็ได้รับมอบหมายงานให้ไปแจกเอกสารเรียนเชิญผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลในแต่ละหมู่เพื่อให้เข้าร่วมการประชุมเพื่อจัดทำ SWOT ที่ทางกลุ่มของดิฉันต้องจัดขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2562 ณ.ห้องประชุมโรงเรียนวัดบางภาษีคะ ดิฉันเดินทางไปโดยพี่ทวิษ(พี่แป๊ะ)มณฑามณี และเพื่อนๆอีก 2 คน หมู่แรกที่ดิฉันออกเดินทางไปแจกเอกสารก็คือหมู่ที่ 11 ซึ่งค่อนข้างจะใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ จากนั้นก็ออกเดินไปยังหมู่อื่นๆตามลำดับที่ต้องแจก แต่แล้วก็มีหมู่ที่  3,4,5 ที่ต้องเดินทางผ่านไปถึง 3 ตำบลเนื่องจากว่าหมู่บ้านของเขาค่อนข้างติดแม่น้ำ ถ้าไม่เดินทางทางเรือก็ต้องอ้อม 3 ตำบลไปคะ เมื่อพี่แป๊ะพาดิฉันออกไปส่งหนังสือเรียนเชิญเสร็จแล้วก็ได้ออกไปที่ตลาดบางเลนเพื่อซื้ออุปกรณ์ที่ขาดเหลือในการทำงานของกลุ่มดิฉันคะ ในขณะที่ดิฉันออกมาแจกหนังสือนั้น กลุ่มของดิฉันก็ได้มอบหมายงานให้เพื่อนที่อยู่องค์การบริหารส่วนตำบลทำงานให้ส่วนอื่นๆที่ต้องจัดเตรียมเวทีประชาคมคะ การออกไปแจกหนังสือของดิฉันค่อนข้างออกไปนานนิดหนึ่งคะเนื่องจากผู้ใหญ่บ้านบางคนค่อนข้างจะหาตัวยากและค่อนข้างจะทำงานอยู่ในส่วนในไร่สะส่วนใหญ่ดังนั้นดิฉันและเพื่อนๆก็ได้แจกตามหมู่ที่พบตัวผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกคนอื่นๆที่พบตัวคะ  เมื่อกลับมายังองค์หารบริหารส่วนตำบลดิฉันก็ได้รับงานจากพี่เบียร์ให้คิดเลขเกี่ยงกับค่าอุปกรณ์วัสดุอีกด้วยคะ สำหรับวันนี้ดิฉันก็ได้รับความรู้และประสบการณ์ในการลงพื้นที่และได้พบปะกับผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่คะ วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานในวันนี้ด้วยคะ ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 666230เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท