การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/22/ส.ค./2562)


  สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 22 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

                เวลา 8.00-12.30 น.เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในช่วงเช้านี้เริ่มต้นการดำเนินงานที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบคือ การจัดทำหนังสือเชิญเข้าร่วมการจัดเวทีประชาคมของพวกเราที่จะปฎิบัติกันในอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ โดยเริ่มจากการจัดพิมพ์รายชื่อของผู้นำหมู่บ้านทุกหมู่บ้านลงไปในใบหนังสือเซ็นรับทราบเข้าร่วมการประชุมอีกทั้งยังมี
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองนกกระทุง ประธานชมรมต่างๆ อาทิเช่น ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลคลองนกกระทุง เป็นต้น  ซึ่งการดำเนินงานก็มีดิฉันเป็นคนจัดพิมพ์และมีเพื่อนอีกหนึ่งคนเป็นผู้บอกกล่าวเพื่อที่จะทำให้งานเสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ภาพการจัดพิมพ์ใบหนังสือเซ็นรับทราบ

               เวลาต่อมาได้รับมอบหมายงานอย่างที่สองคือการช่วยกันขนย้ายของที่เจ้าอาวาสวัดบางภาษีจะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้สูงอายุขึ้นรถของทาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อที่จะนำไปแจกจ่ายต่อไป

ภาพการขนย้ายของ

ภาพการขนของขึ้นรถ

            เวลา 13.00 - 16.30 น.  เดินทางไปยังหมู่บ้านทั้ง 11 หมู่บ้านเพื่อทำการส่งมอบหนังสือในการจะจัดเวทีประชาคมของพวกเราให้ได้รับทราบกัน โดยในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์ จากทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงในการพาพวกเราเดินทางไปส่งหนังสือ ซึ่งมี นายทวิช มณฑามณี ตำแหน่งงานพลขับ ประจำองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเป็นคนนำพาพวกเราไป

ภาพการออกเดินทางไปหมู่บ้าน

            การเดินทางไปส่งหนังสือยังหมู่บ้านต่างๆก็เริ่มต้นขึ้นและดำเนินการไปเรื่อยๆอย่างราบรื่นไม่มีอุปสรรคอะไร ขณะแจกหนังสือก็มีการพูดคุยกับผู้นำชุมชนเรื่องอื่นๆบ้างเพื่อสร้างสัมพันธ์ไมตรีที่ดี

ภาพการส่งหนังสือ

        จนมาถึงบ้านผู้ใหญ่หมู่ที่ 10 บ้านคลองบางภาษี  ท่านผู้ใหญ่ทวน ศรีแสงทรัพย์ ได้มีการสนทนากับพวกเราอย่างสนุกสนานและเป็นกันเองจนในที่สุดก็ให้พวกเราทำการเก็บมะม่วงต้นหน้าบ้านของท่านไปรับประทานกัน ก่อนกลับพวกเราก็กล่าวขอบคุณที่อุสาให้พวกเรานำมะม่วงกลับมาหลังจากนั้นก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงถึงโดยสวัสดิภาพ

ภาพการเก็บมะม่วง

        วันที่สามสิบผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันนี้ได้เรียนรู้ขั้นตอนในการทำหนังสือที่เป็นทางการถือเป็นการเพิ่มความรู้เดิมที่มีอยู่และรู้สึกประทับใจกับผู้ใหญ่ทวนที่ใจดีให้ของพวกเรากลับมาด้วย สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666229เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2019 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท