การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/16/ส.ค./2562)


                สวัสดีคะทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

                วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางไปศูนย์การเรียนรู้ของแม่นกน้อยโดยรถจักรยานยนต์ของพวกเราคะเราเดินทางไปเพื่อเข้าร่วมโครงการสาธิตการเย็บกระเป๋าจากเศษผ้าที่เหลือใช้เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและเป็นการนำที่เหลือใช้กลับมาทำให้เกิดประโยชน์อีกด้วยคะ หลังจากที่เราเดินทางไปศูนย์การเรียนรู้ของแม่นกน้อยแล้วก็เจอพวกป้าๆที่มาเข้าร่วมกับโครงการสาธิตการเย็บกระเป๋าในวันนี้คะ เมื่อเวลาต่อมา แม่นกน้อยก็ได้ให้พวกดิฉันช่วยหยิบจับวัสดุอุปกรณ์ที่แม่นกน้อยได้เตรียมไว้คะ วัสดุที่แม่นกน้อยได้เตรียมไว้ก็มี เศษผ้า ด้าย และเครื่องจักรคะ ดิฉันและเพื่อนๆก็เรียนรู้เรื่องการสาธิตการเย็บกระเป๋า ได้มีการนั่งจักรลองเย็บกระเป๋ากันคะ ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้เรียนรู้การเย็บกระเป๋าและยังสามารถนำไปปรับใช้เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัวได้ด้วยคะและยังสามารถเป็นอาชีพเสริมได้ด้วยคะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็อยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้กันและเมื่อจบโครงการดิฉันและเพื่อนๆได้ถ่ายภาพร่วมกันคะ จากนั้นกระทั่งเที่ยงเราก็ได้ออกมาทานข้าวที่ร้านบริเวณหน้าวัดบางภาษีคะ เมื่อทานเสร็จก็พอมีเวลาได้พักผ่อนดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ไปซื้อน้ำปั่นมาทานกันคะ

       ช่วงบ่ายเราเดินทางกลับเข้ามายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ก็มีเวลาค่อนข้างว่างอยู่สักพักจึงได้เดินไปถามพี่ๆว่ามีอะไรให้พวกเราช่วยไหม จากนั้นดิฉันก็ได้ออกไปช่วยพี่ภา (แม่บ้านประจำอบต.) ล้างจานคะ ดิฉันก็ได้ยืนล้างจานกับพี่ภาสักหนึ่งคะ วันนี้งานในองค์การบริหารส่วนตำบลค่อนข้างไม่มีงาน ดิฉันจึงหางานทำไปเรื่อยคะ เลยมาช่วยพี่ภาในเรื่องของการทำความสะอาดและยังได้ทำการกวาดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงด้วยคะ


ในส่วนของวันนี้ดิฉันได้เรียนรู้การสาธิตการเย็บกระเป๋าและยังนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วยคะวันนี้ต้องขอขอบคุณแม่นกน้อยที่เปิดโอกาสให้เราได้ไปเรียนรู้และเปิดประสบการณ์ให้เราได้ลงทดสอบลงมือปฎิบัติคะ วันนี้ดิฉันเองก็ยังมีความรู้สึกสนุกสนานกับการได้ไปเรียนรู้ในแต่ละวันคะ วันนี้ก็ผ่านไปอีก 1 วันแล้ว วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันคะ

หมายเลขบันทึก: 665744เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2019 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2019 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท