การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันพฤหัสบดี/15/ส.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพฤหัสบดี​ ที่ 15 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 10.00-10.58 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​  เดินทางไปสำนักงานเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ​ ในวันนี้พวกเราเดินทางไปช้านิดหน่อย​ เนื่องจากพี่เลี้ยงได้อนุญาตให้วันนี้ไปสายได้​ เพราะเป็นวันไหว้สารทจีน​ และพี่เพื่อนในกลุ่มที่ต้องเดินทางไปทำธุระที่สถานีตำรวจ เนื่องจากรถยนต์มีคันเดียวจึงต้องรอสมาชิกให้ครบจึงออกเดินทางไปพร้อมกันค่ะ

​        เวลา​ 11.00-12.30 น.​ ในเช้าของวันนี้ดิฉันได้ทำงานส่วนตัวที่ต้องนำข้อมูลมานำเสนอค่ะ​ โดยในวันนี้พวกเราช่วยกันวาดแผนที่รอบนอกที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติมจากเมื่อวานและได้แบ่งงานให้เพื่อนๆช่วยกันเขียนข้อมูลตารางประเพณี​ วัฒนธรรมของชุมชนประปา​ ซึ่งชุมชนประปาเป็นชุมชนที่ดิฉันมีความสนใจที่จะทำโครงการและมีผู้นำชุมชนที่สามารถให้ข้อมูลได้ดี​ ดิฉันจึงเลือกชุมชนนี้มานำเสนอค่ะ​ นอกจากนี้เพื่อนๆอีกส่วนได้แบ่งกันช่วยรับแบบยืนยันเบี้ยผู้สูงอายุ​ คนพิการและผู้ป่วยเอดส์ค่ะ​ ในวันนี้มีผู้มาติดต่ออยู่เรื่อยๆ​จำนวนไม่มากนัก 


​       ในวันนี้ที่เทศบาล​ ชั้น​ 3 ได้มีการจัดประชุมของกลุ่มสตรี​ และได้มีผู้ใหญ่บ้านของหมู่ที่​ 6  ชุมชนประปา​ มาร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย​ ก่อนการประชุมจะเริ่มดิฉันจึงเข้าไปสัมภาษณ์ข้อมูลไทม์ไลน์ภายในชุมชนกับผู้ใหญ่​ นอกจากนี้ยังได้ช่วยเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารว่าง​ ให้แก่ผู้ที่มาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วยค่ะ

  พักกลางวัน​ 12.40-13.20 น.​ พวกเราได้รับประทานอาหารที่เทศบาล​ เนื่องจากพี่ป้อม​ (หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ)​ ได้นำเป็ดและหมี่ซั่วที่ไหว้เจ้านำมาฝากพวกเราค่ะ​ เพื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็กลับไปทำงานกันต่อ

      เวลา​ 13.30-17.30 น.​ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว​ พวกเราก็ได้กลับมาทำงานต่อ​ โดยได้เข้าไปขอข้อมูลองค์กร​ เกี่ยวกับโครงสร้างขององค์กรจากพี่ๆ​ และได้เข้าพบท่านนายกเทศมนตรี​ นายอภิวัฒน์์​ เค้าภูไทย​ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของชื่อชุมชน​ และรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำโครงการ​ต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชนประปา​ นอกจากนี้ยังได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของไทม์ไลน์ชุมชน​ เกี่ยวกับปี​ พศ.​ เพื่อที่จะให้ข้อมูลมีความถูกต้องมากที่สุดค่ะ

      วันนี้เป็นวันที่ 24​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราได้ช่วยพี่เสิร์ฟของว่างแก่ผู้ที่มาเข้าร่วมการประชุม​ ในวันนี้พวกเราได้ทำงานของตัวเองเป็นส่วนใหญ่​ เป็นการหาข้อมูลไทม์ไลน์โดยสอบถามจากทางผู้ใหญ่​ พี่แหม่ม(หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)  และท่านนายก​ นอกจากนี้ก็มีการยืนยันบัญชีของผู้สูงอายุ​ คนพิการและผู้ป่วยเอดส์ค่ะ​ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665631เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท