การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 14/08/2562


  ในวันนี้เป็นการฝึกงานอีกวันหนึ่ง ผมได้ออกจากบ้านเวลา 07.00น. และถึงมหาลัยราชภัฏนครปฐมเวลา 08.00 น. เพื่อเดินทางไป อบต. กับเพื่อน ซึ่ง อบต. ทุ่งบัวนั้นระยะทางไกล ผมจึงไปกับเพื่อนเพราะเพื่อนผมเอารถยนต์มา และได้ถึงที่ อบต. ทุ่งบัวเวลา 08.25 น. และได้เข้างานตอน 8.30 น. ในวันนี้ผมก็ได้ทำงานกลุ่มของผมต่อ โดยแก้ App sheet นิดหน่อย เพราะ App sheet ที่ผมสร้างนั้นไม่มีช่องใส่ชื่อหัวหน้า กลุ่ม/องค์กร และเพื่อนในกลุ่มผมก็ได้ไปเก็บข้อมูลได้มา 2 องค์กร และผมก็เป็นคนนำข้อมูลที่ได้ลงในโปรแกรม GIS เพื่อนะบุตำแหน่งที่ตั้งขององค์กร หลังจากเสร็จงานผมก็ช่วยพี่ที่ อบต. คัดแยกเอกสาร ที่เกี่ยวกับการให้ทุนเด็กยากไร้ โดยแยกเป็นหมู่ๆ และจัดเรียงกันให้เรียบร้อย และตรวจทานดูว่าส่วนไหนยังไม่ได้กรอกข้อมูลบ้าง และมีส่วนไหนบ้างที่กรอกข้อมูลผิด เพราะถ้ากรอกผิดจะมีผลกับเด็กที่ขอทุนกันมา เพราะฉะนั้นพวกผมจึงต้องรอบคอบ และเอกสารที่ผมจัดเรียงกันก็เอาไว้กรอกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ เมื่อเสร็จงานผมก็ไปช่วยเพื่อนทำแผนที่ในส่วนที่เหลือให้เรียบร้อยโดยเขียนชื่อหัวข้อของงาน ได้แก่แผนที่รอบนอก และรอบในของ อบต. ทุ่งบัว และก็วาดเข็มทิศเพื่อระบุว่าทางไหนคือทิศอะไร หลังจากเสร็จงานก็เป็นเวลา 12.00 น. ผมก็พักเที่ยงเพื่อไปรับประทานอาหารที่ร้านข้าง อบต. ทุ่งบัว ซึ่งเป็นร้านประจำอีกร้านหนึ่งของพวกผม หลังจากรับประทานอาหารเสร็จผมก็กลับมา อบต. และย้ายที่จากห้องทำงาน มาห้องประชุมของ อบต. เพราะห้องประชุมจะกว้างกว่าห้องทำงานทำให้ทำงานได้สะดวกกว่า โดยผมก็ไปช่วยเพื่อนระบายสีแผนที่เพิ่มเติมให้เรียบร้อย และวาดสัญญาลักษณ์ต่างๆที่ปรากฏในแผนที่ลงไปในนั้นด้วยเพื่อบอกว่าสัญญาลักษณ์ต่างๆเป็นสัญญาลักษณ์แทนสถานที่ใดบ้าง หลังจากเสร็จ ผมก็ไปช่วยพี่ที่ อบต. เข้ารูปเล่มและเย็บสันกาวหนังสือรายรับ รายจ่าย ให้เรียบร้อย ซึ่งผมเป็นคนทำและเป็นคนออกแบบให้พี่ที่ อบต. เอง โดยหนังสือรายรับ รายจ่ายนั้น มีประมาณ 100 เล่มได้ โดยพี่ที่ อบต. เขาได้จัดรูปเล่มไว้ให้แล้ว ส่วนพวกผมก็มีหน้าที่แม็ก เย็บสันกาว ให้เป็นรูปเล่ม และให้ดูเรียบร้อยสมบูรณ์ จนเกือบได้เวลากลับบ้าน ผมกับเพื่อนๆบางคนก็ไปเดินนัดกันซึ่งเป็นนัดที่อยู่ติดกับ อบต. ทุ่งบัว พวกผมก็ไปซื้ออะไรกินกัน หลังจากนั้นก็ได้เวลาแยกย้ายกันกลับบ้าน ก็เป็นอันเสร็จการฝึกงานไปอีกหนึ่งวัน

หมายเลขบันทึก: 665487เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2019 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท