การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 7 ส.ค. 2562


สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์การฝึกวานในวันนี้ผมเดินทางถึง อบต. ทุ่งบัวเวลา 8.25 น. หลังจากผมเข้างานผมก็ได้ไปช่วยหัวหน้าจัดห้องประชุมใหม่ เพราะวันนี้จะมีการประชุมกันของ อบต. หลังจากจัดเสร็จผมก็ได้เอาแผนที่ไปหาพี่ๆกองช่างเพื่อให้เขาวาดตำแหน่งแทงค์น้ำในตำบลทุ่งบัวว่าอยู่จุดไหนบ้างเพื่อง่ายต่อการสำรวจ หลังจากนั้นพวกผมก็ได้ไปที่ ม.เกษตรศาสตร์ เพื่อไปเอารถมอเตอร์ไซด์ของเพื่อน 2 คัน มาสำรวจแทงค์น้ำ ผมก็ได้ขับมอเตอร์ไซด์แยกย้ายกันไปทำกันในหมู่ต่างๆ ในวันนี้ผมก็ได้ไปสำรวจแทงค์น้ำของหมู่ที่ 1 ถึงหมู่ที่ 11 โดยแบ่งกันเป็น 2 กลุ่มเพื่อแยกกันไปสำรวจแทงค์น้ำเพื่อมาปักหมุดในโปรแกรม GIS ผมก็ได้สร้าง App sheet และได้ส่งให้เพื่อนในกลุ่มได้ใช้งาน และก็แยกย้ายกันไปทำ ผมได้ไปสำรวจแทงค์น้ำโรงเรียนหนองไม้งาม แทงค์น้ำหมู่ที่ 9 และหมู่ที่10 โดยใช้โปรแกรม App sheet ซึ่งต้องระบุชื่อ เป็นแทงค์ของหมู่อะไร พิกัด และรูปภาพ ซึ่งผมกำหนดและสร้างขึ้นมาเอง  โดยผมขี่มอเตอร์ไซด์เพื่อนเพื่อไปสำรวจในที่ต่างๆ บางทีก็อาจจะรกไปบ้าง บางทีสุนักก็ดุ แต่ก็สำเร็จไปได้ด้วยดี หลังจากนั้นผมก็แวะกินข้าวที่ร้านในหมู่บ้านที่ผมไปสำรวจกัน เมื่อกินเสร็จผมกับเพื่อนๆก็กลับที่ อบต. ทุ่งบัว หลังจากนั้น ก็เปิดโน๊ตบุ๊คเพื่อทำโปรแกรม Gis ซึ่งได้มอยหน้าที่ให้เพื่อนเป็นคนทำ โดยเขาเซฟไฟล์ Excel จาก Google drive เพื่อนำมาใส่ในโปรแกรม Gis และเขาก็ได้ทำการเพิ่มไฟล์ เมื่อเพิ่มเสร็จในแผนที่ของตำบลทุ่งบัวก็จะปรากฏจุดแทงค์น้ำที่ผมไปสำรวจกันมา และทำการทำให้รูปที่ถ่ายมาแสดงผล หลังจากนั้นผมและเพื่อนอีก 2 คนก็ไปสำรวจกันเพิ่มเติม โดยให้เพื่อนที่กรอกข้อมูลลง Gis รอข้อมูลอยู่ที่ อบต. หลังจากทำเสร็จผมก็เซฟงานเอาไว้ ซึ่งในวันนี้พวกผมสำรวจกันได้ 23 แทงค์ จาก 40 กว่าแทงค์ จึงได้คุยกันว่าพรุ่งนี้ต้องไปสำรวจกันต่อ เพราะถึงเวลา 16.30 น. ต้องกลับบ้านจึงได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 665025เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท