การฝึกประสบการณ์​วิชาชีพ​การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม(วันพุธ/7/ส.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพุธ ที่ 7 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.10-07.50 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​  เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 08.00-12.00 น.​ ในเช้าของวันนี้เราเดินทางมาถึงที่ว่าการอำเภอบางเลน​ เนื่องจากทางมหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​ได้ลงมาทำโครงการชื่อว่า​ "โครงการส่งเสริมความรัก​ ความสามัคคี​ ความมีระเบียบวินัย​ เข้าใจสิทธิหน้าที่ของตนเองและผู้อื่น​ กิจกรรมอบรมเชิงปฎิบัติ​การพื้นที่อำเภอบางเลน​ จังหวัดนครปฐม​ ระหว่างวันที่​ 7-8​ สิงหาคม​ 2562​ ณ​ ที่ว่าการอำเภอและพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมายในอำเภอบางเลน"  โดยขอความร่วมมือให้หน่วยฝึกของดิฉัน​ หน่วยฝึกเทศบางตำบลบางเลนมาช่วยงานในครั้งนี้ค่ะ​ 

      ในเวลาต่อมา​  เมื่อเข้าไปข้างในพบอาจารย์ภรสรัญ  แก่นทอง​ ได้ให้พวกเราช่วยอยู่ฝ่ายลงทะเบียนและช่วยแจกอาหารเบรก​ เมื่อได้เวลาที่เหมาะสมประทานในพิธีก็เริ่มกล่าวเปิดโครงการ​ และได้กล่าววัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการนี้ค่ะ​ หลังจากได้มีการพูดคุยอธิบายขั้นตอนการกรอกข้อมูลภายในชุมชน​ และวิธีการทำ​ SWOT เรียบร้อยแล้วก็ได้มีการแจกกระดาษฟลิปชาร์ตและปากกา​ โดยให้แบ่งกลุ่มตามชุมชน​ อยู่ด้วยกันและเขียน.SWOT​ ลงในฟลิปชาร์ตเพื่อนำเสนอในตอนบ่ายค่ะ

​ 

    พักกลางวัน​ 12.30-13.00 น.​ พวกเราได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกับอาจารย์ของมหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​ เนื่องจากมีอาหารกลางวันเลี้ยง​ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จจะมีการนำเสนอ​ SWOT​ และกิจกรรมของแต่ละชุมชน

      เวลา​ 13.30-16.00  น.​ เมื่อรับประทานอาหารว่างเสร็จแล้ว​ ก็เริ่มให้แต่ละกลุ่มนำ​ SWOT​ และกิจกรรมภายในลุมชนของตนเองมากล่างนำเสนอให้แก่ทุกคนได้ฟังค่ะ​ โดยประเด็นของแต่ละชุมชนก็มีปัญหาที่ค่อนข้างแตกต่างกัน​ ทางมหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​ ก็จะสรุปประเด็นที่น่าสนใจ​ และสามารถดำเนินการจัดทำโครงการแก้ไขร่วมด้วยได้ค่ะ​ เมื่อนำเสนอครบทุกกลุ่มแล้ว​ ทุกท่านก็เริ่มทยอยเดิน​ทางกลับ​ พวกเราก็ได้ช่วยอาจารย์เก็บของ​ เก็บเอกสารต่างๆไปเก็บไว้ที่รถของอาจารย์แล้วถึงเดินทางกลับหอพักค่ะ


     วันนี้เป็นวันที่ 20​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราได้ออกมาช่วยงานนอกสถานที่​ มาช่วยอาจารย์อำนวยความสะดวกการทำงาน​ ช่วยเขียน​ ​SWOT​  รวมถึงช่วยอยู่จุดลงทะเบียนและแจกของว่าง​ ในวันนี้ดิฉันได้รับประสบการณ์​ใหม่ๆมากมายรวมถึงได้ทราบปัญหาของแต่ละชุมชนอีกด้วยค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664995เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท