การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันอังคาร/6/ส.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันอังคาร ที่ 6 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.10-10.00 น.​ ในเช้าของวันนี้ได้รับข่าวว่ามีสมาชิกในกลุ่มได้รับอุบัติเหตุจากการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์​ ทำให้ไปทำงานล่าช้า​ เนื่องจากเดินทางไปที่โรงพยาบาลนครปฐมเพื่อติดตามดูอาการ​ โดยได้โทรแจ้งอาจารย์พี่เลี้ยง​ อาจารย์​ ธงชัย​ เพื่อทราบเหตุการณ์​และช่วยทำเรื่องประสานกับพี่เลี้ยงให้้​ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการฝึกงาน​ ผลการรักษาออกมาเพื่อนทั้ง2  ไม่เป็นอะไรมากมีแผลถลอกตามร่างกาย​และมีบวมนิดหน่อยในบริเวณที่มีการกระแทก​ เมื่อสามารถกลับบ้านได้แล้วจึงเดินทางไปยังเทศบาล​ และได้นำสำเนาใบรับรองแพทย์มาเพื่อยืนยันเป็นหลักฐานให้แก่พี่เลี้ยงได้ดูค่ะ

​        เวลา​ 10.30-11.40 น.​ เมื่อมาถึงก็ได้เข้าไปหาหัวหน้าอุบล(หัวหน้าสำนักปลัด)​เพื่อนำใบรับรองแพทย์ไปยื่นและได้เล่าเหตุการณ์​ต่างๆรวมถึงอาการให้ทุกๆคนได้ฟัง​ เนื่องจากเพื่อนๆไม่ได้เป็นอะไรมาก​ ทำให้พี่ๆทุกคนคลายความกังวลและแสดงความเป็นห่วง​ 

      ในเวลาต่อมา​  วันนี้ได้นำโน๊ตบุคมาทำแผนที่​ QGIS เป็นการวาดชุมชนต่อจากเมื่อวานอีก2ชุมชน​ โดยได้รับคำแนะนำแผนที่จากพี่แหม่ม​(หัวหน้าฝ่าส่งเสริมและสวัสดิการ)​เมื่อนั่งทำงานไปสักแปปก็ได้เวลาพักรับประทานอาหารค่ะ

​      พักกลางวัน​ 12.30-13.00 น.​ พวกเราได้ออกไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านใกล้ๆกับเทศบาล​ เมื่อรับประทานเสร็จก็เดินทางกลับไปทำงานต่อค่ะ

​      เวลา​ 13.30-16.30  น.​ เมื่อเสร็จจากการรับประทานอาหารก็กลับมาทำแผนที่​ QGIS​ ต่อ​ เมื่อทำงานไปสักพัั​ก​ ท่านปลัดดวงรัตน์​ รุ่งโรจน์​ ได้ขอแรงไปช่วยยกโต๊ะจากห้องท่านนายกเทศมนตรี​ ท่านอนุวัฒน์​ เค้าภูไทย​ นำโต๊ะลงมาเพื่อตั้งพระบรมฉายาลักษณ์​สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง​ และได้นำผ้าสีฟ้ามาตกแต่งประดับขาตั้งให้สวยงามเมื่อจัดเสร็จก็กลับไปทำแผนที่ต่อจนได้เวลาเลิกงาน​ แล้วจึงเดินทางกลับหอพักค่ะ

 

   วันนี้เป็นวันที่ 19​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้เป็นการทำงานของตัวเองเป็นส่วนใหญ่​ จัดทำแผนที่​QGIS​ เพื่อให้เสร็จทันเวลา​ นอกจากนี้ยังได้ช่วยจัดสถานที่พระบรมฉายาลักษณ์​อีกด้วยค่ะ  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664928เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 00:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท