การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/6/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันอังคาร ที่ 6 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 08.30
เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันนี้ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันเข้าอบต.มา
ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้รับมอบหมายให้เราแกะผ้าเพื่อนำป้ายวันแม่ขึ้น แล้วก็ยกอุปกรณ์โต๊ะที่ขวางโต๊ะพื้นที่ที่จะนำผ้าออกไปเก็บไว้ที่อื่นก่อน และจากนั้นก็ได้แกะผ้าและแกะตะปูออกจากนั้นก็นำผ้ามาม้วนเข้าเก็บให้เป็นม้วนเพื่อไปเก็บที่โรงเก็บของ

เวลา 09.00 น.ก็ได้เช็ดทำความสะอาดรูปสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วก็มีผู้เชี่ยวชาญหรือก็คือกลุ่มอาสาสมัครได้เข้ามาช่วยในการจัดผ้าเป็นรูปต่าง ๆ  แต่ในวันนี้นั้นพี่ ๆ อยากให้จัดผ้าเป็นรูปลายมังกรล้อมรอบรูปสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ จัดผ้าเป็นรูปมังกรสีฟ้าสลับกับสีเหลืองเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562 ในส่วนนี้ดิฉันก็ได้รับหน้าที่ในการคลี่ผ้าหลังการจัดผ้าเป็นลายมังกรที่ดิฉันและเพื่อนอีกคนช่วยกันทำแต่ยังทำไม่เสร็จดีและเมื่อใกล้ถึงเวลาเที่ยงดิฉันก็ได้ทานก๋วยเตี๋ยวฟรีจากท่านนายกมานพ ศรีสุข เนื่องจากวันนี้มีการประชุมผู้นำดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทานก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับผู้นำหมู่บ้านและรวมถึงพี่ๆในสำนักงานอบต.อีกด้วย



  เวลา 13.00 น.หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันแล้วนั้นก็กลับมาทำการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อ ซึ่งการปฎิบัติงานในช่วงบ่ายก็คือการทำการคลี่ผ้าต่อเนื่องจากยังทำไม่เสร็จวันนี้ดิฉันก็ได้เรียนรู้จากการจับจีบผ้าเป็นรูปลายมังกรได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆในการฝึกงานแต่ละวันขององค์การบริหารส่วนตำบคลองนกกระทุงได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ หลังจากทำเสร็จแล้วพี่ๆกองช่าง ก็ได้ยกรูปไปตั้งไว้โชว์ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงตั้งไว้เพื่อความสวยงามและเคารพ



วันที่สิบเก้าผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันพวกเราก็ได้เรียนรู้ในการจับผ้าเป็นรูปมังกร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 664910เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท