การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 6 ส.ค. 2562


สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์การฝึกงานในวันนี้ เดินทางออกจากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และถึงมี่อบต.เวลา 8.30 น. พวกพี่ๆได้ให้พวกผมทำฐานของธง ทำสถานที่ลงนามถวายพระพร เนื่องในวันแม่แห่งชาติ พวกผมได้ทำฐานปักธงเสร็จก่อน เลยไดเไปเปลี่ยนธง บริเวณรอบ อบต. เสร็จก็เลยขอพวกพี่ๆที่อบต.ไปทำงานส่วนของก่อน พวกผมได้ไปขอพื้นที่ห้องประชุมในการใช้เป็นที่ทำงานของกลุ่มผม เพราะห้องประชุมนั้นมีขนาดที่กว้างและไม่ไปรบกวนพี่ๆที่ อบต. ที่กำลังทำงานกันอยู่ ซึ่งห้องเดิมที่ทำงานกันนั้นมีขนาดที่แคบ ทำงานได้ลำบาก พอได้ผมก็ได้ช่วยเพื่อนสร้าง App sheet ขึ้นมากันเอง จะได้นำ App sheet ไปสำรวจแทงค์น้ำกันก่อน ซึ่งแทงค์น้ำนั้นมีจำนวนมากพอสมควร มีจำนวนประมาณ 40 กว่าแห่ง พวกผมวางแผนกันว่าพรุ่งนี้จะแยกย้ายกันไปเป็นหมู่ๆ งานจะได้เสร็จเร็ว สำเร็จแล้ว ผมก็ไปช่วยเพื่อนระบายสี งานในกระดาษที่พวกผมได้วาดแผนที่กันไว้เมื่อวาน พอผมระบายเสร็จ ผมก็ไปช่วยเพื่อนเขียนงานต่อไป พอได้เวลาประมาณ 11.30 น. พี่ๆที่ อบต. ทุ่งบัวก็ชวนกลุ่มผมไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายก อบต. ทุ่งบัว แต่ท่านไม่สบายจึงได้ส่งตัวแทนมาคือ รองนายก อบต. ทุ่งบัว มาเป็นเจ้าภาพแทนในวันนี้ ซึ่งก็มีพี่ๆที่ อบต. ทุ่งบัวทั้งหมดมารับประทานอาหารร่วมกัน พอรับประทานอาหารกันได้สักพัก รองนายก อบต.ก็ได้พูดคุยกับทุกๆคนว่า ให้สามัคคีกันเพราะเราอยู่ อบต. เดียวกัน ถึงความคิดจะแตกต่าง แต่เราจะไม่แตกแยก และท่านก็ได้พูดให้แง่คิดต่างๆให้กับพวกเราอีกหลายเรื่อง หลังจากนั้น ก็ให้พี่หนุ่ม ซึ่งเป็นสมาชิก อบต. ทุ่งบัว ที่พึ่งมาอยู่ไม่นานได้กล่าวไรเล็กๆน้อยๆ หลังจากนั้นก็รับประทานอาหารกันต่อ หลังจากนั้นผมก็กลับมาที่ อบต. ทุ่งบัว ผมก็ช่วยพี่ๆทำที่ตกแต่งพระบรมฉายาลักษณ์พระราชินีในรัชกาลที่ 9 เพราะใกล้จะถึงวันแม่แล้ว ผมก็ได้ไปช่วยประดับธง ตกแต่งโดยใช้ผ้า มาทำเป็นจีบส่วนนี้ผมได้แต่ถือม้วนผ้าให้พี่ที่อบต.เป็นคนจีบผ้า หลังจากเสร็จงาน ผมก็ก็มาช่วยเพื่อนๆทำงานต่อ สักพักก็มีป้ามี่เป็นแม่บ้านมาให้พวกผมช่วยจัดห้องประชุม เพราะจะมีการประชุมในเช้าวันถัดไป จัดห้องเสร็จคุยได้นั่งคุยกันสักพัก ก็ถึงเวลาเลิกงานพอดี จึงได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 664909เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท