การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม(วันอังคารที่6/สิงหาคม/2562)


เรียนอาจารย์และเพื่อนทุกคน ผมนาย อณุพงษ์ จันทร์เปรมปรี นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สวัสดีครับ วันนี้ตื่นเช้ามากับบรรยากาศที่น่านอนมาก แต่ก็ต้องตื่นเพราะมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบคือการไปฝึกวิชาชีพการพัฒนาชุมชน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด จากนั้นได้อาบน้ำแต่งตัวรอเพื่อนมารับเพื่อเดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด พร้อมกับเพื่อน 3 คน พอเพื่อนมาก็ได้แวะปั๊มเติมน้ำมันแต่วันนี้ไม่ได้ไปเส้นทางที่เคยไป เลยได้เจอเพื่อนในห้อง แต่คนล่ะหน่วยฝึกจึงทำให้ทราบเรื่องไม่ค่อยดีคือ เพื่อนถูกรถชน ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลนครปฐม พอพวกเราได้ยินแบบนั่นจึงรีบไปดูเพื่อน โดยทางผมและเพื่อนก็ได้โทรแจ้งให้เพื่อนที่ฝึกงานทราบก่อนและถามมีงานไรไหมเขาบอกว่าไม่มีงานอะไรให้ไปเยี่ยมเลย และพอได้มาถึงก็ดูอาการเพื่อน พอเห็นเพื่อนอาการดีขึ้น พวกเราต่างก็รีบกลับไปทำงานกันต่อ 

โดยพอมาถึงผมก็ถามเพื่อนว่างานแรกที่พวกเราจะทำคืองานอะไร เพื่อนบอกคือการตรวจเช็คข้อมูลที่ได้ทำในโปรแกรม Qgis ว่าขาดข้อมูลอะไรจะได้นำลงไปใส่ให้ครบถ้วน และพี่ตุ๊กสาวสวยคนเดียวของกองช่างก็ได้นำขนมขาไก่มาแบ่งให้พวกเราทานอีกตามเคย ต้องขอขอบคุณพี่ๆมากครับที่ดูแลพวกเราดี และมีพี่ยุ้ยฝ่ายกองคลังมาให้เราช่วยตรวจเช็คข้อมูลตัวเลขการขึ้นทะเบียนน้ำประปาและขยะ ว่ามีตัวเลขใดขาดหรือตกหล่นให้เช็คให้ได้ข้อมูลตัวเลขที่ตรงกัน เมื่อทำเสร็จ พี่ตุ๋ยพี่เลี้ยงของเราให้มาช่วยคีย์ข้อมูล วัสดุอุปกรณ์และการคัดแยกสิ่งของโดยให้ช่วยทำในโปรแกรมเอ็กเซลล์ 

เมื่อทำกันไปเรื่อยๆก็ต้องถึงเวลาพักแล้วนะเพราะตอนนี้ได้เวลาพักทานอาหารแล้ว โดยเที่ยงของวันนี้ผมและเพื่อนได้ไปทานร้านข้าวที่เพื่อนเจมส์แนะนำมา ทั้งอร่อยและได้เยอะมากๆ เมื่อทานเสร็จก็กลับมาทำงานกันต่อโดยในช่วงบ่ายเร่งรีบมาเคลียงานให้เสร็จ

แต่ละคนก็ทำงานของตนเองแต่งานยังมีอีกเยอะและเวลาก็ใกล้จะเลิกแล้วเราจึงวางมือและเตรียมตัวกลับหอกันเพราะฝนก็จะตก จึงรีบเก็บของและทำความสะอาดให้เรียบร้อยและกล่าวทักทายพี่ๆ และลงชื่อกลับ

สำหรับวันนี้เอาไว้แค่นี้แล้วพบกันในวันพรุ่งนี้ สวัสดีครับ...

หมายเลขบันทึก: 664902เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท