การฝึกงานครั้งที่19หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดวันอังคาร ที่ 6 สิงหาคม 2562


           เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 19 มีดังนี้

         อรุณสวัสยามเช้ากับเช้าที่สดใสของวันนี้กับการเตรียมความพร้อมที่จะไปฝึกงาน วันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่ออาบน้ำแต่งตัวไปฝึกงานและออกเดินทางจากบ้านในเวลา 07:00น.โดยวันนี้ฉันมาถึงสถานที่ฝึกงานในเวลา 07:40น. พอมาถึงพวกเราก็เข้าเซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงาน โดยวันนี้งานแรกที่พวกเราจะทำคือการตรวจเช็คข้อมูลที่ได้ทำในโปรแกรมQgisว่าขาดข้อมูลดจะได้นำลงไปใส่ให้ครบถ้วน และมีพี่ยุ้ยฝ่ายกองคลังมาให้เราช่วยตรวจเช็คข้อมูลตัวเลขการขึ้นทะเบียนน้ำประปาและขยะ ว่ามีตัวเลขใดขาดหรือตกหล่นให้เช็คให้ได้ข้อมูลตัวเลขที่ตรงกัน เมื่อทำเสร็จ พี่ตุ่ยพี่เลี้ยงของเราให้มาช่วยคีย์ข้อมูล วัสดุอุปกรณ์และการคัดแยกสิ่งของโดยให้ช่วยทำในโปรแกรม เอ็กเซล์ เมื่อทำกันไปเรื่อยๆก็ต้องถึงเวลาพักแล้วนะเพราะตอนนี้ได้เวลา พักกันแล้วจึงต้องขอตัวไปพักกันก่อนค่ะแล้วจะกลับมาต่อในช่วงบ่าย

       ภาพที่1 การตรวจเช็คข้อมูลตัวเลขน้ำประปาและขยะ

       ภาพที่2 การรวมข้อมูลตัวเลขให้ถูกต้อง

       โดยเที่ยงของวันนี้ฉันขอเสนอเมนู ข้าวผัดกะเพราหมูสับ ทั้งอร่อยและได้เยอะมากๆค่ะกินกันแทบไม่หมดแม่ค้าก็ใจดีพูดเพราะและเป็นกันเองด้วยค่ะต้องยกให้ร้านนี้เป็นร้านประจำในใจค่ะเพราะอร่อยมากๆ

       ภาพที่3 ข้าวกลางวันของฉันค่ะ

         เมื่อทานเสร็จก็กลับ มาทำงานกันต่อโดยในช่วงบ่ายเร่ก็รีบมาเคลียงานให้เสร็จแต่ละคนก็ทำงานของตนเองแต่งานยังมีอีกเยอะและเวลาก็ใกล้จะเลิกแล้วเราจึงวางมือและเตรียมตัวกลัย แต่ก็เจอปัญหากัยฝนที่กำลังตกเราจึงรียเก็บของและทำความสะอาดให้เรียบร้อยและเซ็นชื่อกลับพร้อมกล่าวทักทายพี่ๆและรอให้ฝนหยุดจึงออกเดินทางกลับบ้านโดยฉันมาถึงบ้านในเวลา17:30น.และพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ

          ภาพที่4 การทำงานในช่วงบ่าย

        สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานในวันนี้ วันนี้ถือเป็นวันที่เรามีความสุขและเข้าใจกับการอยู่ร่วมกันในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดขอบคุณพวกพี่ทุกคนที่คอยมาช่วยสอนงานและแนะนำข้อมูลให้กับเราต้องขอบคุณพี่ๆมากๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664869เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท