การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 6/08/2562


  วันนี้เป็นการฝึกงานวันที่ 19 ผมได้ออกจากบ้านเวลา 6.00 น. และเดินทางถึง อบต. ทุ่งบัวเวลา 8.15 น. หลังจากเข้างานเวลา 8.30 น. กลุ่มผมก็ไปรวมกันที่ห้องประชุม อบต. ทุ่งบัว เพื่อขอพื้นที่ในการใช้เป็นที่ทำงานของกลุ่มผม เพราะห้องประชุมนั้นมีขนาดที่กว้างและไม่ไปรบกวนพี่ๆที่ อบต. ที่กำลังทำงานกันอยู่ ซึ่งห้องเดิมที่ทำงานกันนั้นมีขนาดที่แคบ ทำงานได้ลำบาก ผมก็ได้ช่วยเพื่อนสร้าง App sheet ขึ้นมากันเอง จะได้นำ App sheet ไปสำรวจแทงค์น้ำกันก่อน ซึ่งแทงค์น้ำนั้นมีจำนวนมากพอสมควร มีจำนวนประมาณ 40 กว่าแห่ง พวกผมวางแผนกันว่าพรุ่งนี้จะแยกย้ายกันไปเป็นหมู่ๆ งานจะได้เสร็จเร็ว หลังจากสร้าง App sheet เสร็จ ผมก็ลองทดสอบว่าใช้งานได้จริงหรือไม่ เมื่อ App sheet สำเร็จแล้ว ผมก็ไปช่วยเพื่อนระบายสี งานในกระดาษที่พวกผมได้วาดแผนที่กันไว้เมื่อวาน พอผมระบายเสร็จ ผมก็ไปช่วยเพื่อนเขียนงานต่อไป พอได้เวลาประมาณ 11.30 น. พี่ๆที่ อบต. ทุ่งบัวก็ชวนกลุ่มผมไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายก อบต. ทุ่งบัว แต่ท่านไม่สบายจึงได้ส่งตัวแทนมาคือ รองหัวหน้ากองช่างของ อบต. ทุ่งบัว มาเป็นเจ้าภาพแทนในวันนี้ ซึ่งก็มีพี่ๆที่ อบต. ทุ่งบัวทั้งหมดมารับประทานอาหารร่วมกัน พอรับประทานอาหารกันได้สักพัก รองหัวหน้ากองช่างก็ได้พูดคุยกับทุกๆคนว่า “ให้สามัคคีกันเพราะเราอยู่ อบต. เดียวกัน ถึงความคิดจะแตกต่าง แต่เราจะไม่แตกแยก” และท่านก็ได้พูดให้แง่คิดต่างๆให้กับพวกเราอีกหลายเรื่อง หลังจากนั้น ก็ให้พี่หนุ่ม ซึ่งเป็นสมาชิก อบต. ทุ่งบัว ที่พึ่งมาอยู่ไม่นานได้กล่าวไรเล็กๆน้อยๆ หลังจากนั้นก็รับประทานอาหารกันต่อ หลังจากนั้นผมก็กลับมาที่ อบต. ทุ่งบัว ผมก็ได้ช่วยพี่ๆ ติดธงใหม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติในบริดวณหน้าเสาธงและบริเวณรอบๆ อบต. หลังจากนั้นผมก็ช่วยพี่ๆทำที่ตกแต่งพระบรมฉายาลักษณ์พระราชินีในรัชกาลที่ 9 เพราะใกล้จะถึงวันแม่แล้ว ผมก็ได้ไปช่วยประดับธง ตกแต่งม่านโดยมีพี่ๆที่อบต. คอยช่วยและคอยแนะนำ หลังจากเสร็จงาน ผมก็ก็มาช่วยเพื่อนๆทำงานต่อ สักพักก็มีพี่ที่ อบต. ให้ไปช่วยสร้างแบบฟอร์มรายรับ รายจ่ายให้ ผมก็ได้ไปช่วยพี่เขาทำ และช่วยพี่อีกคนสร้างตราสัญลักษณ์ของทุ่งบัว เพื่อนำมาใช้ใส่ในเอกสาร ผมก็ทำเสร็จตรงกับเวลาเลิกงานพอดี

หมายเลขบันทึก: 664865เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท