การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 5 ส.ค. 2562


สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์การฝึกงานในวันนี้ เดินทางออกจากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ถึงอบต.เวลา 8.30 น. ในวันนี้ผมก็ได้ทำแผนที่ใน GIS เพิ่มเติม ในวันนี้ผมก็ได้สร้างถนนแบบอัตโนมัติ และทำการแบ่งเขตแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งต้องแบ่งด้วยฝีมือตัวเอง เพราะตัวโปรแกรมแบ่งได้แค่เขตตำบล ส่วนเขตหมู่บ้านผมต้องแบ่งเอง หลังจากนั้นผมก็ได้สอบถามรองนายกว่ามีแทงค์น้ำจำนวนเท่าไหร่ เพื่อจะนำไปใส่ข้อมูลใน GIS ซึ่งมีแทงค์น้ำจำนวน 40 กว่าแห่ง ซึ่งเป็นจำนวนที่มาก แต่วันนี้ยังไปลงปักหมุดไม่ได้เพราะต้องรอโปรแกรม appsheet หลังจากทำเสร็จ ผมก็ได้ไปช่วยเพื่อนเขียน Time line ตำบลทุ่งบัว และช่วยเขียนเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานของตำบลทุ่งบัวใส่ลงกระดาษ เพื่อไว้นำเสนอตอนอาจารย์มานิเทศ หลังจากนั้น ผมก็ผมก็ไปช่วยเพื่อนวาด แผนที่รอบใน เดราะรายละเอียดยังไม่สมบูรณ์ และผมก็พักเที่ยง ผมได้ไปกินข้าวที่ข้าง อบต. และหลังจากนั้นผมก็ได้ไปช่วยพี่ที่ อบต. ทุ่งบัวทำเกี่ยวกับงบประมาณคนชรา และผู้พิการโดยทำการแบ่งว่าใครได้เงินเท่าไหร่ ตามรายชื่อที่พี่อบต. ได้นำมาให้ ซื่งเบี้ยผู้สูงอายุจะได้เงินตามอายุ  ซึ่งผมจะนำรายชื่อ และแม็คจำนวนเงินไว้ จะทำตามรายชื่อ ผู้สูงอายุ และผู้พิการโดยแยกเป็นหมู่บ้าน เมื่อเสร็จก็ส่งคืนให้พี่ที่ อบต.

 เมื่อทำเสร็จผมก็ไปทำงานของกลุ่มผมต่อ โดยผมไปลงหมึกจริง เพราะทีแรกผมร่างด้วยดินสอก่อน ซึ่งงานผมก็ยังไม่เสร็จครบถ้วนดี แต่ก็ได้เวลาเลิกงาน ก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 664821เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2019 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท