การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันจันทร์/5/ส.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันจันทร์ ที่ 5 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.10-07.50 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​  เดินทางไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 08.00-12.00 น.​ ในเช้าของวันนี้พวกเราเดินทางมาถึงเร็วกว่าปกตินิดหน่อย​ เนื่องจากทางเทศบาลได้จัดกิจกรรมร้องเพลงชาติในเวลา​ 08.00​ น.​  หลังจากร้องเพลงชาติจบแล้ว​  ก็ได้มีการสวดมนต์​ กล่าววิสัยทัศน์ของเทศบาลตำบลบางเลน​ ต่อมาท่านปลัดดวงรัตน์​ รุ่งโรจน์​  ได้นำออกกำลังกายประกอบเพลงลมหายใจเข้า​ ลมหายใจออก​ เมื่อทำกิจกรรมจบแล้วทุกคนได้ช่วยกันถอนหญ้าในบริเวณหน้าเสาธงให้มีความสะอาดเรียบร้อยก่อนแยกกันไปทำงานค่ะ

​      ในเวลาต่อมา​  เมื่อทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็ได้กลับมานั่งรอผู้มาติดต่อยืนยันรับเบี้ยผู้สูงอายุและคนพิการ​ เมื่อยังไม่มีใครมาก็ได้รื้อแฟ้มที่ได้รับจดหมายมาเรียงวันที่ใหม่ทั้งหมด​ จากวันแรกๆจนถึงปัจจุบัน​ เนื่องจากวันนี้มีผู้มายืนยันค่อนข้างน้อย​ กลุ่มดิฉันก็ได้นำโน๊ตบุ๊คมาทำแผนที่่​ gis​ และสอบถามข้อมูลขอบเขตของชุมชนที่เทศบาลบางเลนแบ่งการรับผิดชอบร่วมกับอบต.บางเลน​ โดยจะรับผิดชอบ​ 2 ตำบล​ คือ​ ตำบลบางเลนและตำบลบางไทรป่า​  ได้สอบถามขอบเขตการปกครองของเทศบาลกับพี่แหม่ม(หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​

​      พักกลางวัน​ 12.30-13.00 น.​ พวกเราได้ออกไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านใกล้ๆกับเทศบาล​ เมื่อรับประทานเสร็จก็เดินทางกลับเทศบาลค่ะ

      เวลา​ 13.30-16.30  น.​ ในช่วงบ่ายหลังจากกลับจากการทานข้าวกันแล้วกลับมาก็มีจดหมายเบี้ยยังชีพต่อค่ะ​ ในวันนี้มีทยอยมายืนยันเรื่อยๆตลอดทั้งวัน​ แต่มาค่อยข้างน้อย​ พวกเราก็ได้นั่งทำแผนที่​ gis​ ต่อ​ เพื่อที่จะงานจะได้เสร็จทันเวลาให้อาจารย์ที่มาปฐมนิเทศในรอบที่​ 1  ได้ดู​ ตลอดวันนี้ทั้งวันสามารถวาดได้ทั้งหมด​ 6  ชุมชนจาก​ 8​ ชุมชน​ เนื่องจากพวกเราไม่ใช่คนในพื้นที่ทำให้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลมากพอสมควรค่ะ​  

​       หลังจากนั้นก็ได้ช่วยพี่บี (หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน)​  ถ่ายเอกสาร​ เมื่อถ่ายเอกสารเสร็จก็ได้เวลาเลิกงงานค่ะ​ วันนี้พวกเราเดินทางกลับในเวลา​ 16.35  น.

 

   วันนี้เป็นวันที่ 18​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้ตรวจเอกสารเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคนพิการและผู้ป่วยเอดส์ของตำบลบางเลน​ ในวันนี้มีผู้มาติดต่อรับเบี้ยยังชีพไม่เยอะมาก​ ทำให้มีเวลาทำงานของตนเองเพื่อให้เสร็จทันการปฐมนิเทศครั้งที่​ 1  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664792เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2019 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท