การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/5/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิรยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่แปดของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ ที่ 5 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

               เวลา 8.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เช้านี้ดิฉันและเพื่อน ๆ อีก 3 คนได้ทำงานต่อจากเมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2562 งานที่ทำต่อนั่นก็คือ การตรวจสอบธนาคารและเลขบัญชีธนาคารจากเอกสาร การเช็คเอกสารรายละเอียดการโอนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ช่วงอายุ 60-69 ปี ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 จำนวน 265 ราย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และหลักฐานการจ่ายเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ช่วงอายุ 60-69 ปี ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 จำนวนื53 ราย โดยจ่ายเป็นเงินสด จ่ายวันที่ 10 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และรายละเอียดการโอนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ช่วงอายุ 60-69 ปี ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 จำนวน 83 ราย โอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ตอนแรกนั้นดิฉันก็ได้ทำงานในส่วนนี้ แต่งานมันก็ยังไม่คืบหน้าเท่าไร เมื่อเพื่อน ๆ อีก 2 คนก็คือนางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม และ นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ยังทำงานไม่คืบหน้าสักทีเพื่อนเลยมาช่วยดิฉัน 2 คน ทำก็ทำให้คืบหน้ามาได้หน่อยแต่ก็ยังไม่มากเท่าที่ดิฉันหวังไว้ เพราะงานมันๆค่อนข้างเยอะและปวดตามากๆค่ะ 

เวลา 13.00 น.หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันแล้วนั้นก็กลับมาทำการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อ ซึ่งการปฎิบัติงานในช่วงบ่ายก็คือการปฎิบัติงานต่อจากช่วงเช้า ก็คือการเช็ครายชื่อผู้สูงอายุ เลขบัญชีธนาคาร และเงินที่ได้รับ ว่าตรงกับงบประมาณประจำปี 22562 หรือเปล่า ในช่วงบ่ายนี้เราก็เริ่มทำกันได้คืบหน้ามากกว่าเดิมในหลาย ๆ ส่วนแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้เสร็จภายในวันนี้ได้ ดิฉันจึงได้เข้าไปปรึกษากับพี่โอ๋ที่ให้งานดิฉันมาว่างานนี้มันไม่สามารถทำให้เสร็จภายในวันนี้ได้เลยถึงจะมีเพื่อน ๆ มาช่วยก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้เสร็จได้แต่ก็คืบหน้าไปมากแล้ว พี่โอ๋ก็ไม่ได้ว่าอะไรและบอกให้พวกเราค่อย ๆ ทำไม่ต้องรีบร้อนเพราะพี่ก็ยังไม่ได้รีบใช้เท่าไรแล้วอีกอย่างพี่โอ๋ก็ไม่อยากให้พวกเรารีบทำเนื่องจากเอกสารพวกนี้มีรายชื่อชาวบ้านเยอะ จึงอยากให้พวกเราค่อย ๆ ดูอย่างละเอียดรอบคอบไม่อยากให้เราประมาทและผิดพลาดกับงานนี้มากนัก แล้วพี่โอ๋ก็บอกว่างานนี้ตอนที่พี่โอ๋ทำคนเดียวก็ค่อนข้างที่จะผิดพลาดเยอะเหมือนกันเขาก็เลยเข้าใจพวกเรา จึงให้พวกเรามาทำต่อในวันพรุ่งนี้ได้อีกแล้วก็คอยรายงานความคืบหน้าให้เขาฟังเรื่อย ๆ ดังนั้นในวันนี้ดิฉันและเพื่อนอีก 3 คนก็ทำงานให้กับพี่โอ๋ทั้งวัน งานก็ยังไม่เสร็จดีเพราะเยอะสุดๆจึงใว้ทำวันรุ่งขึ้นค่ะ

 

               วันที่สิบแปดผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันพวกเราก็ได้เรียนรู้ในการทำเอกสารพวกนี้ว่ามันทำยากและต้องละเอียดรอบคอบมากแค่ไหนและได้กำลังใจดี ๆ จากพี่โอ๋อีกด้วยทำให้มีกำลังใจในการทำงานในวันนี้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664784เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2019 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท