การฝึกปีะสบการณ์วิชาชีพ​ สาขาพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​ (วันศุกร์​ ที่​ 2 สิงหาคม​ 2562)​



สวัสดีค่ะ​ ดิฉัน​ นางสาว​วรรณภา​ ณ​ เรืองศรี​ รหัส​นักศึกษา​  594305070​ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน​ คณะ​มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​​ วันศุกร์​ ที่​ 2​ กันยายน​ 2562​ ดิฉันจะมาเล่ากิจกรรมภายในวันนี้
เวลา​ 06:40-07:35​ น.​ เดินทางออกจากบ้านแวะรับเพื่อน​ จากนั้นเดินไปต่อไปอบต.วัดแค​ พอถึงก็ไปจอดรถเดินไปลงชื่อลงเวลาเข้า
เวลา​ 08:00-12​:20​  น. เตรียมสถานที่ต้อนรับน้องจากโรงเรียนภัทรญาณมาร่วมเล่นเกมส์แต่ละฐาน​ แล้วก็เดินไปศาลาอเนกประสงค์ของอบต.วัดแคเพื่อรวมตัวและพูดคุยกับน้องๆ​ เรื่องกิจกรรมวันนี้แล้วก็แจกนมกับให้เด็กได้ทานรองท้องตอนเช้า​ จากนั้นก็ให้น้องแยกย้ายเข้าฐานแต่ละฐานร่วมการละเล่นเกมส์​ " น้องจะมา10กลุ่มใหญ่" ส่วนดิฉันและเพื่อนอีกคนนึ่งก็จะให้น้องเล่นเกมส์ใบ้คำจนครบทั้ง10กลุ่ม​ จากนั้นไปก็ที่ศาลาอเนกประสงค์เพื่อรวมตัวอีกเพราะมีการเล่นเกมส์สันทนาการมีการร้องรำทำเพลง​ ส่วนดิฉันกับเพื่อนก็ได้เล่นดนตรีตามจังหวะเพลง​  แล้วก็ปล่อยน้องไปทานข้าว

เวลา​ 12:20-13:00​ น.​ ไปเตรียมอาหารให้น้องๆพร้อมกับตักอาหารให้น้องที่ตึก​ กศน.​แล้วให้น้องๆไปทานที่ศาลาอเนกประสงค์พอทานเสร็จก็เอาจานมาเก็บที่ตึก​ กศน.​ หลังจากเสร็จพวกเราก็ทานข้าวต่อ

เวลา​ 13:00-16:00​ น.​ ร่วมอบรมรณรงค์ยาเสพติดโดยมีตำรวจจากโรงพักนครชัยศรีมาอบรมให้ความรู้​เรื่องโทษยาเสพติดแล้วก็พักเบคร​ เตรียมอาหารเบครให้น้องๆพอเสร็จก็เข้าสู่พิธีร่วมน้ำปฏิญาณสาบานตน​ พร้อมกับตำรวจและทหาร​มีอุปกรณ์ร่วมพิธีก็คือ​ ระเบิด, ปืน, ดาบ​ มีพระสวดประกอบด้วย​  พอจากเสร็จจากพิธีนี้ก็เดินไปส่งน้องๆที่หน้าปากทางเพราะโรงเรียนอยู่ฝั่งตรงข้ามอบต.วัดแคแล้วก็กลับมาเก็บของ, เก็บผ้า, เก็บโต๊ะ​ กัน


เวลา​ 16:00-16:30​ น.​  รวมตัวกันนั่งพูดคุยเรื่องงานที่จะจัดภายในวันอาทิตย์ที่จะถึงพร้อมมีรุ่นพี่มาให้คำแนะนำในการจัดกิจกรรม.
กิจกรรมวันนี้สนุกมากค่ะ​  และให้น้องๆเพลิดเพลินกับกับเกมส์ที่ร่วมทำกัน​ และได้ความรู้เรื่องโทษยาเสพติดอีกด้วย​ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชม​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664622เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2019 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท