การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/26/ก.ค./2562)


               สวัสดีคะทุกท่านที่เข้ามาอ่าน  ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน วันนี้จะมารายงานรายละเอียดในการฝึกงาน ณ.หน่วยฝึกที่ 3  องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง  

            สำหรับเช้าวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงในเวลา 08.00 น. และได้กล่าวทักทายพี่ๆทุกท่าน  วันนี้พี่เบียร์และพี่โอ๋ได้นัดพวกเรามาช่วยในการจัดโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนตำบลคลองนกกระทุง เวลา 8.45น.เด็กๆโรงเรียนวัดบางภาษีและโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุงก็ได้เดินทางมาลงทะเบียน โดยที่ดิฉันนั้นได้เป็นฝ่ายรับลงทะเบียน และเพื่อนของดิฉันก็มีหน้าที่แตกต่างกันไป  เมื่อดิฉันได้รับลงทะเบียนเด็กทั้ง 35 คนเสร็จเรียบร้อย ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้มีส่วนเข้าไปนั่งฟังคำบรรยายของท่านตำรวจด้วย และเมื่อถึงเวลา 10.05 น. พวกเราก็มีหน้าที่แจกอาหารว่างให้กับเด็กๆทุกคน และวันนี้ทางอบต.ก็ได้จัดเลี้ยงราดหน้าจากร้านแม่พึงมาเลี้ยงๆเด็กๆและพนักงานทุกๆท่านด้วยคะ ดิฉันได้มีส่วนร่วมในการทำราดหน้าในครั้งนี้ด้วยนะค่ะ

            เมื่อถึงเวลาพักเที่ยงเด็กๆก็ได้มาทานราดหน้ากันรวมถึงดิฉันและเพื่อนๆด้วยทานกันคนละ 2 ชามเนื่องจากท่านนายกให้ทานคนละ 2 ชามคะ ในส่วนของพักเที่ยงนี้พวกเราก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย เพื่อนบางคนเมื่อทานเสร็จก็ได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

           เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.20 น.ดิฉันและเพื่อนอีกสองคนได้รับคำสั่งจากพี่ป๋อมให้ออกไปซื้อของมาทำบอร์ดอีก 1 ส่วนที่ยังไม่ได้ทำ ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ร่วมเดินทางออกไปกะพี่แป๊ะและพี่ป๋อม แต่เมื่อเดินทางไปได้ระยะหนึ่งพี่ป๋อมก็ได้แวะที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางเลน  ธนาคารกรุงไทย ที่ว่าการอำเภอบางเลน และเทศบาลตำบลบางเลน และที่สุดท้ายเมื่อพี่ป๋อมทำธุระเสร็จคือร้านเครื่องเขียนที่เราต้องซื้ออุปกรณ์ในการทำบอร์ดกัน และเมื่อเลือกซื้อของตามที่ต้องใช้เสร็จเราก็เดินทางกลับมายังอบต.  เราก็ลุยกับการจัดบอร์ดกันเลยคะเนื่องจากต้องมีการแงะแม๊คตัวเก่าๆออกซึ่งมันเยอะมากและต้องใช้ระยะเวลา เมื่อแงะออกหมดเพื่อนดิฉันก็ได้นำน็อตมาติดฟิวเจอร์บอร์ดกะแผ่นกระดานให้ติดแบบไม่หลุดง่ายๆ เพื่อนก็ติดกันอยู่ระยะหนึ่งส่วนตัวดิฉันก็นั่งเอากาวสองหน้าติดอุปกรณ์ตกแต่งพวกดอกไม้เพื่อไว้ติดเมื่อเพื่อนติดกระดาษใบประกาศเสร็จแล้ว หลังจากนั้นดิฉันก็ติดตัวตกแต่งเรียบร้อย หลังจากนั้นก็พอมีเวลาว่างอยู่บ้างดิฉันและเพื่อนๆก็พักผ่อนกัน แต่เมื่อนั่งพักผ่อนอยู่พี่เบียร์ก็ได้มอบหน้าที่ถ่ายเอกสารคำร้องของชาวบ้านเกี่ยวกับเรื่องที่บ้านชำรุดจากพายุเป็นจำนวน 20 ชุด เมื่อถ่ายเสร็จก็เหลือเวลาเพียงแค่20 นาทีก็จะถึงเวลาเลิกงานพวกเราจึงเตรียมตัวกลับบ้านเนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์พวกเราต้องเดินทางกลับบ้านซึ่งบ้านแต่ละคนก็ไกลต้องต่อรถตู้หลายต่อ

       วันนี้งานของพวกดิฉันก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้มากมายอะไร ดิฉันพยายามช่วยพี่ๆอย่างเต็มที่เนื่องจากรองานจากอาจารย์ซึ่งยังพอมีเวลาช่วยพี่ๆอยู่บ้าง  สำหรับวันนี้นะคะดิฉันก็ขอบคุณที่เข้ามาชมมาอ่านรายงานของดิฉันคะ ขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 664036เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท