การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(25/07/62)


           สวัสดีคณาอาจารย์ และเพื่อนๆสาขาวิชาการพัฒชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาว ศศิธร กลิ่นเจริญ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่2 สำนักงานศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 

ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ 2562   

โดยมีรายละเอียดดังนี้       

          วันนี้เรานัดรวมตัวกัน 7.00 น ที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กำลังจะเดินทางไปพบกำนันสุดใจ ได้ไปร่วมทำกิจกรรมร่วมกับกำนันสุดใจและชาวบ้าน เราไปช่วยปรับทัศนียภาพรอบหมู่ 6 บ้านปลักไม้ลาย โดยการถางหญ้าและวัชพืชข้างรินถนน และช่วยโกยดินใส่บ่อปูนที่เตรียมไว้ปลูกต้องไม้ ใช้เวลานานมากกว่าจะโกยครบ 30กว่า บ่อ (มือนี่ฟองกันทุกคน) แต่ก็สู้ทำกันจนจะเสร็ด มีชาวบ้านเข้ามาช่วยโกยด้วย คือชาวบ้านน่ารักมาก ดีใจ เอาน้ำเปล่า น้ำอัดลมทุกสีเลย 55 และยังเอาสัปปะรดมาให้กินอีก วันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ งานยังไม่หมดนะ กำนันบอกจะให้ช่วยทาสี เดี๋ยวโทรไปบอกว่าวันไหนยังไม่มีกำหนด แต่น่าจะก่อน12 สิงหาคม 2562 (เรื่องละเล่งหนูละชอบ 55 )  การทำงานกับกำนันและชาวบ้านวันนี้ไม่รู้สึกเกรงเลยสักนิด เหมือนทำงานกับคนใกล้ชิดมากกว่า แถมได้พี่มาอีกคนไปสนิทกับเค้าเฉยเลย เค้าชื่อพี่ต้น พี่เค้าเรียนการเงินการธนาคาร ที่มอสยาม แต่มาเป็นพนักงานอบต 555 เป็นชีวิตที่อินดี้มาก 

ฉันรู้สึกประทับใจในชุมชนนี้มาก

           พรุ่งนี้เราต้องมาอีกครั้งมาเพื่อมาสอบถามโครงสร้างองค์กร องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งขวาง และถ่ายภาพเอาไปใช้ในงานที่จะต้องพรีเซนต์งานในสัปดาห์ที่ 6 และต้องเร่งทำพาวเวอร์พ้อยให้เสร็ด

หมายเลขบันทึก: 663856เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2019 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท