การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/25/ก.ค./2562)


              สวัสดีคะทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 11 ของดิฉัน ณ.องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.25 น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

              วันนี้ช่วงเช้าดิฉันนั้นได้รับมอบหมายงานจากพี่เบียร์ให้ช่วยถ่ายเอกสารคำร้องเรื่องบ้านที่ชำรุดเนื่องจากโดนพายุ จำนวนทั้งหมด 66  ชุดและยังมีเอกสารอื่นๆจากพี่ๆคนอื่นอีกด้วยคะวันนี้ช่วงเช้าดิฉันนั้นทำงานอยู่หน้าเครื่องถ่ายเอกสารเกือบครึ่งวันเลยคะเพราะเอกสารเร่งรีบมากๆเนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ทั้งบ้านพังและหลังคาหลุด และยังมีการพังทลายอีกหลายๆอย่าง ชาวบ้านมาร้องเรียนเป็นจำนวนมากพี่เบียร์รับเรื่องในส่วนตรงนั้นแต่ดิฉันก็มีหน้าถ่ายเอกสารบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านของชาวบ้านที่มาร้องเรียน  ดิฉันได้ยืนคุมเครื่องถ่ายเอกสารอยู่พักหนึ่งพี่ๆคนอื่นๆที่ต้องการถ่ายเอกสารก็นำมาให้ดิฉันถ่าย วันนี้ดิฉันแถบจะยึดหน้าที่ของพี่ภา(แม่บ้านของอบต.)เลยคะ ช่วงเช้าของดิฉันมีแต่งานถ่ายเอกสารคะ หลังจากที่ดิฉันถ่ายเอกสารเสร็จดิฉันก็ได้เอาเอกสารทั้งหมดไปส่งคืนพี่เบียร์เพราะพี่เบียร์ต้องนำคำร้องของชาวบ้านเหล่านี้ไปให้ท่านนายกมานพ  ศรีสุขเซ็น

             เมื่อถึงเวลาเที่ยงๆดิฉันและเพื่อนๆก็ได้สั่งข้าวกันแต่วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ดีอีก 1 วันเนื่องจากพี่ต้อมพี่เลี้ยงประจำหน่วยของดิฉันนั้นเลี้ยงข้าวคะและเมื่อข้าวมาส่งเราก็ไปนั่งในที่ประจำของพวกเรานั้นก็คือบริเวณริมแม่น้ำท่าจีนบริเวณข้างอบต.คะ เราก็นั่งทานและพักผ่อนกันสักพักหนึ่ง เมื่อทานข้าวเสร็จเราก็มีผลไม้หลายชนิดทานกันคะ ไม่ว่าจะเป็นแตงโมที่พี่เบียร์นำมาให้ทาน และม่วงที่พี่ๆกองช่างให้  เอาเป็นว่าวันนี้อิ่มมากๆอีกแล้วคะ

             ช่วงเวลา 13.15 น.ดิฉันก็ได้ทานข้าวและทำธุระส่วนตัวก็เข้ามาในห้องที่พวกดิฉันประจำการกันเพื่อทำ Time Line ชุมชนของหมู่บ้านที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง ดิฉันได้ช่วยเพื่อนๆวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ไปสอบถามผู้ใหญ่บ้านหรือผู้ช่วยของหมู่ที่ 7 มาแบบคร่าวๆแล้ว และดิฉันก็ได้รับหน้าที่ในการช่วยบอกให้เพื่อนที่เขียน เพื่อเขียนลงในกระดาษแผ่นใหญ่ให้ถูกต้องเพราะต้องนำไปใช้ในงานปฐมนิเทศของการฝึกงานครั้งแรกของดิฉันและเพื่อนๆคะ และเมื่อดิฉันทำหน้าที่ของดิฉันเสร็จและ พี่โอ๋(นักพัฒนากร)ก็มีงานให้ดิฉันไปติดวันที่ที่ไวนิ่วเนื่องจากพน.จะมีโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนตำบลคลองนกกระทุงในวันพรุ่งนี้คะ   วันนี้งานของดิฉันไม่มีอะไรหนักหรือเหนื่อยอะไรมากมาย ดิฉันและเพื่อนๆก็ยังตั้งหน้าตั้งตารองานจากอาจารย์ที่จะให้ไปเก็บข้อมูลในตำบล ทุกๆหมู่บ้านคะ แต่พอดีอาจารย์ติดภาระกิจจึงยังทำแบบสอบถามให้ทางเราไม่ครบจึงทำให้เราต้องหางานในอบต.ทำกันไปก่อนคะ สำหรับวันนี้ก็ขอบคุณมากคะที่มาแวะอ่านและแวะชม

หมายเลขบันทึก: 663849เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2019 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2019 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท