การฝึกงานครั้งที่ 12 หน่วยฝึกที่ 12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันพฤหัสบดี ที่ 25 กรกฎาคม 2562


    เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน   นางสาวณัฐณิชา หลวงราม  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 12   มีดังนี้

            สวัสดียามเช้าของวันพฤหัสบดีกับอากาศสดใสของวันนี้  วันนี้ฉันตื่นในเวลา 06:00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมไปสถานที่ฝึกงาน ฉันออกจากหอในเวลา 07:00น. วันนี้ฉันกับเพื่อนอีก1คน มาด้วยเส้นทางสามควายเผือก รถค่อนข้างติดเพราะมีโรงเรียนและคนทำงาน แต่ก็ขับมาอย่างปลอดภัย  และมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด เวลา 07:30น. เมื่อมาถึงองค์การบริการส่วนตำบลวัดละมุดวันนี้ถือว่ามาเร็วยังไม่มีพี่ๆมาเลยมีที่มาค่อนข้างน้อยบางคนก็อาจยังติดภารกิจและยังเหนื่อยกับงานอยู่จากนั้นก็เดินทางเข้ามากล่าวสวัสดีและเข้ามาในห้องประชุมห้องทำงานของพวกเราเพื่อเซ็นชื่อเข้างานวันนี้ยังไม่ค่อยมีงานอะไรมากพวกเราก็เลยมาตรวจเช็คงานที่พวกเราทำกันว่ามีอะไรขาดเหลือบ้างไปชมภาพบรรยากาศของแต่ละคนกันค่ะ 

                  ภาพที่1 การตรวจเช็คข้อมูลทามไลน์ที่เขียนตกหล่น

                เมื่อตรวจเช็คงานกันแล้วเราก็มานั่งคุยกันว่าตอนนี้มีงานที่เหลืออยู่คือการลงพื้นที่เก็บข้อมูลชุมชนซึ่งต้องมีพี่ๆคอยช่วยแนะนำเพราะมีต้องใช้ข้อมูลชุมชนเช่นกัน ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดมีกำหนดการจะลงสำรวจช่วงต้นเดือนหน้า เมื่อประชุมกันเสร็จพวกเราก็นั่งพักก่อน ซึ่งบางคนก็ไปเข้าห้องน้ำทำภารกิจของตัวเอง และมีพี่ๆให้พวกเราช่วยขนของทำความสะอาดและจัดเอกสารให้เข้าที่  แต่ยังทำไม่เสร็จพี่ๆให้ไปพักกันก่อนและค่อยกลับมาทำงานต่อในช่วงบ่าย

            ภาพที่ 2 การช่วยทำความสะอาดชัดเก็บเอกสาร

                     ภาพที่3  การจัดเรียงเอกสารใส่ตู้

     วันนี้ช่วงบ่ายฉันได้ทานข้าวขาหมูเนื้อหนัง  น่าทานมากๆ ทั้งเยอะและอร่อยซึ่งจะเป็นร้านประจำที่จะมาฝากท้องบ่อยๆแล้วค่ะ เมื่อทานข้าวกันเสร็จ และช่วงบ่ายก็กลับมาทำงานกันต่อ มีพี่ๆให้พวกเราช่วยจัดของให้เข้าที่ตามหมวดหมู่ก่อน วันนี้เหมือนล้างทำความสะอาดองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดกันเลยที่เดียวหลังจากนั้นเมื่อทำเสร็จก็กลับมาในห้องประชุมกันต่อเพื่อมานั่งคุยงานต่อ ซึ่งช่วงบ่ายเรามาคุยกันว่าเราจะทำโครงการอะไรของหมู่3 ที่พวกเราเลือกทำของหมู่ 3 คือทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด มีโครงการที่แผนของหมู่3และเป็นพื้นที่ใกล้เคียงที่ติดกับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและเดินทางไปมาสะดวกเวลาไปเก็บข้อมูลและเพื่อนๆก็สนใจและเห็นด้วยที่จะทำโครงการของหมู่3 ซึ่งเราพอทราบมาว่าทางหมู่ 3 ตอนนี้ทำโครงการขยะอยู่ ซึ่งพี่ๆที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดก็บอกว่าโครงการนี้น่าสนใจ พวกเราก็เลยมานั่งประชุมกันช่วงบ่ายว่าใครมีความสนใจในการทำโครงการใดบ้างและมีโครงการใดที่น่าสนใจซึ่งต้องพูดคุยกันตั้งแต่แรกๆเพราะจะได้เริ่มวางแผนการทำโครงการตั้งแต่เนินๆและต้องมีเวลากับการทำงานส่วนอื่นทั้งงานของทางมหาวิทยาลัยและงานของทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพราะโครงการต้องมีการวางแผนกันก่อน

เมื่อช่วยพี่ๆกันเสร็จเราก็หันมามองนาฬิกาเวลานี้ก็16:30น.แล้วพี่ๆก็เข้ามาถามว่ายังไม่กลับบ้านกันหรอเด็กๆเลิกงานแล้วนะพวกเราก็ตอบไปว่า กำลังจะกลับค่ะขอบคุณที่มาเตือนนะคะ พวกเราก็เก็บของและทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อยและเซ็นชื่อก่อนกลับพร้อมกับกล่าวทักทายพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและออกเดินทางและ เรามาถึงหอในเวลา 16:35 น.

                          ภาพที่ 4 การขนย้ายตู้ มีคุณชาย ไอซ์หางตลาด คุณชายไอซ์หลอน และคนนี้ คุณชายโอ้กำลังรวบพลังยกตู้55555

                 ภาพที่ 5 การเรียงกล่องบนตู้ในช่วงบ่าย 

    สิ่งที่ได้รับจาการฝึกงานของวันที่12 วันนี้เราได้รับประสบการณ์การเรียนรู้งานจากพี่ๆที่คอยสอนให้กับเราวันนี้ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ดีใจที่ได้ทำพี่ทั้งคุยสนุกเฮฮา คอยสอนว่าอุปกรณ์ตรงนี่เอาไว้ทำอะไรก็จัดเก็บไว้ตรงไหนให้ถูกที่  

พี่จะคอยช่วยสอนเรา สิ่งที่พี่ๆคอยสอนคอยเตือนเราจะเก็บไว้เพื่อเป็นความรู้ต่อไปในอนาคต

           ข้อคิดทิ้งท้าย  งานจะสำเร็จได้ถ้าพวกเรา มีความสามัคคีและร่วมแรงร่วมใจกันจะทำให้งานสำเร็จได้ด้วยดีค่ะ  

  ( การมีเพื่อนเยอะน่ะ  ก็เป็นเรื่องที่ดี  แต่การมีเพื่อนดีๆน่ะมันดีกว่าเยอะ ) กลุ่มนี้คนดีทุกคนค่ะ555555 ไว้พบกันใหม่บายๆๆๆ   

หมายเลขบันทึก: 663843เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2019 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท