การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 24 ก.ค. 2562


สวัสดีครับ วันนี้จะมาเล่าเรื่องการฝึกงานในวันนี้ได้เดินทางมาถึงอบต. เวลา08.30น.เข้าไปสวัสดีพี่ๆในอบต.นั่งสักพัก พี่ในอบต.ให้ช่วยงานพี่เขา ก็ได้ให้พวกเราทั้ง8คนไปช่วยกันตัดต้นกกและต้นอ้อเพื่อนำไปใช้ตกแต่งสถานที่ในส่วนของหน้าอบต.บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(ร.10)เพื่อตอนรับผู้ใหญ่ในวันศุกร์นี้ และก็ได้ช่วยกันลำเลียงต้นกกและต้นอ้อนำมาใส่ที่รถและนำกลับไปยังอบต.และเดินทางกลับอบต.พอถึงอบต.ก็ช่วยกันขนต้นกกกับต้นอ้อลงมาจากรถ และก็ให้พี่ๆมาคัดเลือกต้นที่สวยและใช้ได้อีกที และก็ได้นั่งพักให้หายเหนื่อยสักพักก็เริ่มลุยงานกันต่อเลย แล้วก็ช่วยพี่ๆออกแบบแล้วลงมือจัดบริเวณพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยกันนำต้นกกมาตกแต่งเสาเรียงให้สวยงานช่วยกันขึงรวดมัดต้นกกใส่เสาให้สวยงาม และแซ่มด้วยต้นอ้อให้สวยงานจนครบทั้ง4เสาเรียบร้อยก็นำดอกไม้บางชนิดมาตกแต่งให้สวยงามและมัดผ้าให้สวยงามพอเสร็จก็เก็บของเศษต้นไม้ไปทิ้งที่ถังขยะให้เรียบร้อย แล้วก็ถ่ายรูปเก็บถ่ายนิดหน่อย

แล้วก็มานั่งพักผ่อนคลายกันตามสบายแล้วก็ถึงเวลากินข้าวก็เดินทางไปกินข้าวที่ร้านปรีชาโภชนหมูกรอบอร่อยมาก และก็เดินทางกลับมายังอบต.แล้วก็นั่งรอพี่ๆมอบหมายหน้าที่กันต่อ และพี่ก็ได้นำป้ายมาให้ทาสีและเขียนป้ายชื่อเพื่อที่จะนำไปใช้ในวันพิธีปลูกต้นไม้ในวันที่26นี้และพอเสร็จพวกเพื่อนๆผญ.ก็ได้ไปเดินตลาดนัดที่ทางรถไฟกันเพื่อหาของกิน และก็กลับมานั่งกินกันที่อบต.และชวนพี่ๆกินด้วยกันและนั่งคุยกันกับพี่เลี้ยงเฮฮาและนัดแนะเรื่องงานที่จะต้องทำส่งอาจารย์ สักพักก็ได้เวลากลับบ้านก็เตรียมตัวเก็บของเก็บขยะทิ้งแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 663792เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท