การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/24/ก.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สิบเอ็ดของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุธ ที่ 24 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้



 เวลา 8.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในช่วงเช้านี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงค่อนข้างที่จะวุ่นเป็นพิเศษเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2562 หรือ เมื่อวานนี้พื้นที่ในหมู่บ้านของตำบลคลองนกกระทุงนั้นได้ประสบกับภัยธรรมชาติคือพายุฝน ทำให้ในตำบลแทบทุกพื้นที่บ้านและสิ่งปลูกสร้างต่างๆในหมู่บ้านเกิดความเสียหายหลายจุด ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงจึงเป็นหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบตรวจสอบความเสียหายตามหมู่บ้าน ซึ่งพี่ๆเจ้าหน้าที่ในหน่วยก็ต้องออกไปปฎิบัติงานแต่ไม่ได้ให้พวกเราติดตามไปด้วยเนื่องจากพื้นที่ๆจะลงไปนั้นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอื่นตามมาได้จึงให้พวกเราทำงานที่ได้รับมอบหมายจากทางมหาวิทยาลัยก่อน

                    เวลา 13.00 น.  พี่ ๆ เจ้าหน้าที่กลับมาจากการสำรวจพื้นที่ความเสียหายแล้วจึงมอบหมายงานให้พวกเราทำคือการจัดบอร์ดประชาสัมพันธ์ใหม่และทำการตกแต่งให้สวยงาม เมื่อได้รับมอบหมายมาแล้วพวกเราก็รีบจัดแบ่งหน้าที่กันด้วยแบ่งตามความถนัดที่แต่ละคนมี เพื่อนๆที่สามารถพับกระดาษให้ออกมาเป็นรูปร่างต่างๆได้ก็มีหน้าที่ในการพับกระดาษ ดิฉันและเพื่อน ๆ ที่พอมีฝีมือในการผับกระดาษก็ได้รับหน้าที่ในการผับกระดาษให้เป็นรูปดอกไม้ รูปผีเลื้อ รูปใบไม้ เป็นต้น ดิฉันนั้นได้เปิดเปิดโทรศัพท์เพื่อค้นหารูปดอกไม้ รูปผีเสื้อต่างๆเพื่อเป็นแบบในการผับกระดาษออกมา ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงงานก็สำเร็จ



 วันที่สิบเอ็ดผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันนี้ได้รับรู้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชนนั้นไม่เพียงแต่ปัญหาที่เกิดจากบุคคลเท่านั่นยังมีปัญหาอื่นๆมากมาย  ก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องทำความเข้าใจและศึกษาไว้เป็นแนวทางในการทำงานในอนาคตด้วย สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ




หมายเลขบันทึก: 663789เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท