การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/24/ก.ค./2562)วันที่11


สวัสดีค่ะการบันทึกประจำวันสำหรับการฝึกงานการพัฒนาชุมชนวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 วันนี้ช่วงเช้าก็ยังคงเหมือนเดิมนะคะไม่มีอะไรมากก็มีพูดคุยกับพี่เลี้ยงนิดหน่อยค่ะเพื่อวางแผนงานในช่วงบ่ายค่ะช่วงเช้านะคะก็ได้ก็คือพี่เลี้ยงค่ะพี่เลี้ยงก็มีถามไถ่ถึงงานที่ทางสาขาสั่งมานะคะตามปฏิทินฝึกงานให้เราต้องจัดทำการส่งอาจารย์ค่ะแล้วก็มีสอบถามสำหรับการฝึกงานค่ะแล้วก็มีการพูดคุยถึงแผนงานช่วงบ่ายค่ะแต่ก่อนประสานงานมีการจัดทำ เพจ Facebook นะคะก็ให้เขาเข้ามาคิดซะว่าเราจะทำเกี่ยวกับอะไรแต่ก็คือที่เกี่ยวกับในหน่วยงานที่เราฝึกค่ะว่ามีของดีอะไรพี่เลี้ยงอยากได้เพจที่บอกถึงข้อดีในตำบลนั้นนะคะก่อนไปกินข้าวเที่ยงได้สั่งอีกอย่างคือเลือกตัวแทนเพื่อไปคุยเกี่ยวกับกิจกรรมที่พี่เลี้ยงข้าวนะคะคือการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงซึ่งเป็นโครงการของอบตค่ะหลังจากนั้นเราก็ไปกินข้าวแล้วค่ะกลับวันนี้กินส้มตำอร่อยมากถูกด้วยอร่อยด้วยแล้วก็บริการดีด้วยค่ะราคามาพรุ่งนี้ก็น่าจะไปกินอีกนะคะค่ะนะจ๊ะนะคะกลับมาตอน 13:00 นเพราะว่า 13:30 น นัดออกไปข้างนอกนะคะพวกเรา เราก็ออกไปข้างนอกนะคะกลับไปพูดคุยหาสปอนเซอร์นะคะที่สามารถช่วยเราได้หรือที่เขาพร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมจริงๆค่ะก็ไปมาหลายบริษัทนะคะอาทิเช่นบริษัทที่เราไปรวมพูดคุยวันนี้

1น้ำพริกเผาฉั๊วฮะเส็ง

2บริษัทมอเตอร์789จำกัด

3โกลบอลเฮ้าส์

4โรงแรมอินน์เลิฟ

5คลังสินค้า ปุ้มป้ย

ก็คือไปขอคนหรือหน่วยงานหรือบริษัทที่อาสาจะช่วยเหลือคนป่วยหรือพิการที่ไม่สามารถดูแค่ตัวเองได้ในการค่าใช้จ่าย คือไปพูดนโยบายให้เขาฟังถ้าเขาเข้าร่วมก็จะมีหนังสือส่งมาให้ขอบคุณ และให้เขาหรือตัวแทนไปบริจาคพวก อาหารนม หรือของอื่นๆ ด้วยตนเองส่วนคนที่ไม่อยากให้ความช่วยเหลือ ก็ไม่ได้อะไร จะได้ไม่ต้องมีหนังสือส่งมา เขาไปบอกก่อนตามบริษัทแค่ไปถามเขาว่าจะเข้ารวมกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยผู้พิการแล้วก็เล่านโยบายเกียวกับรับบริคาจ

ก็ไปขอร่วมรับบริจาคนะคะซึ่งเราก็เอาเคสที่เราลงไปดูในสัปดาห์แรกของการฝึกงานไปให้เขาดูค่ะเพื่อพิจารณาให้ว่าเขาสามารถช่วยเหลือตรงนี้ได้ไหมแต่ก็ภาวนานะคะว่าให้ทุกหน่วยงานที่เราไปขอความช่วยเหลือเขาให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในตรงนี้ค่ะเพราะว่าผู้ป่วยติดเตียงนะคะเขาไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้เลยและคนที่ดูแลเขาอ่ะมันจะต้องรับภาระหนักมากขึ้นและนั่นก็คือภาระที่เขาจะต้องรับในแต่ละเดือนซึ่งผู้ป่วยบางคนน่ะได้แค่เบี้ยคนพิการซึ่งไม่ได้เรียกคนผู้สูงอายุเพราะยังไม่ถึงมันไม่พออยู่แล้วสำหรับรายเดือนที่ใช้บางคนใช้แพมเพิสทั้งวัน บางคนก็มีค่าใช้จ่ายด้านยาหรือการเดินทางที่ไปว่าหมอนัดหรือบางคนมันมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่านั้นซึ่งมันก็เป็นภาระให้เขาสำหรับการดูในพิจารณาค่ะแต่ละเคสที่ไปลงมันก็จะมีความแตกต่างกันไปอย่างคนที่ เป็นหนักจริงๆมันก็คือหนักจริงๆเลยยังน้องปุริมปัด อายุ 4 ขวบครึ่งน้องไม่รู้สึกตัวแล้วน้องต้องกินนมแล้วนมมันซึ่งเป็นนมที่ต้องสั่งจากโรงพยาบาลกระปุกนึงก็ 400 ซึ่งมันราคาส่งมาของแต่ละกระปุก ถึงคุณตาจะมีรายได้ก็จริงแต่ว่ารายได้ตรงนั้นน่ะมันสามารถจะทำอย่างอื่นได้ อยู่ที่ได้มากกว่านี้ ก็คิดว่าถ้าเกิดเราทำตรงนี้ให้เขาสามารถเข้ามาร่วมช่วยเหลือเราได้ตรงนี้มันก็คือดีมากๆเพราะอย่างน้อยเขาก็ได้ช่วยช่วยสังคมหนึ่งอย่างแล้วเพราะกำไรที่เขาได้ไปอ่ะมันคือคนในสังคมอุดหนุนสินค้าเขามันก็คือกำไรที่เขาได้จากสังคมเช่นกัน ซึ่งก็ขอขอบคุณนะคะสำหรับบริษัทที่เข้าร่วมกิจกรรมของอบตโครงการของอบตค่ะ ถ้ามีก็วันนี้ไม่มีอะไรมากนะคะขอบคุณสำหรับการเข้ามาอ่านบันทึกประจำวันของฉันค่ะสวัสดีค่ะ

ลงพื้นพูดคุยกับบริษัทต่างๆที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ

หมายเลขบันทึก: 663771เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท