การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม(วันพุธที่24/กรกฎาคม/2562)


เรียนคณาจารย์และเพื่อนทุกคน ผมนาย อณุพงษ์ จันทร์เปรมปรี นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันพุธที่ 24  กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

    ยามเช้าวันนี้กับท้องฟ้าครึ้มๆ กับการไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพเหมือนอย่างเคย วันนี้เพื่อนไอร์มารับโดยรถยนต์เพราะสภาพอากาศสุ่มเสี่ยงที่ฝนจะตกเลยเอารถยนต์ไปจะได้สะดวกในการเดินทางไปกลับอย่างปลอดภัย วันนี้ถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเวลาปกติเหมือนเคย พอถึงก็สวัสดีทักทายพวกพี่ๆที่ทำงานและเซ็นชื่อเข้าทำงาน และได้พูดคุยกับเพื่อนในกลุ่มเรื่องงานว่ามีงานตกค้างอะไรบ้างจะได้ทำให้เสร็จ ก็มีการที่ต้องปักหมุด QGIS เพิ่ม เนื่องจากโรงเรียนกับศูนย์เด็กเล็กมีค่าพิกัดที่ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ พวกเราอยากให้งานออกมาดีและเป็นจริงสมบูรณ์ที่สุด จึงได้ลงไปปักหมุดเพิ่มเพื่อข้อมูลที่ถูกต้อง พวกเราไปกัน 5 คนโดยรถยนต์

ที่มากันแค่นี้เพราะให้อีกส่วนอยู่เผื่อพวกพี่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดมีไรให้เราช่วยทำเพื่อนส่วนนั้นก็จะได้ช่วยได้ การไปปักหมุดเราก็ไล่จากที่ไกลๆมาก่อนนั่นคือ โรงเรียนบ้านลานแหลมกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านลานแหลม และต่อด้วยโรงเรียนวัดละมุด ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสวนถั่ว โรงเรียนวัดใหม่สุคนธาราม ส่วนอันอื่นข้อมูลถูกต้องแล้ว พวกเราจึงรีบเดินทางกับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด พอมาถึงพวกเราก็ได้มากรอกข้อมูลทำ QGIS จนเสร็จ

เราก็ถามพวกพี่ว่ามีงานอะไรให้พวกเราช่วยไหม แต่เนื่องจากวันนี้พวกพี่ๆเขามีประชุมกันตอน 10.00 น.และต้องใช้ห้องประชุมพวกเราจึงต้องออกมาข้างนอก วันนี้ไม่มีอะไรให้พวกเราทำเพราะพวกเราเคลียงานกันเสร็จแล้ว ก็เลยทำตัวตามอัศยาศัย  และพี่ก็ได้มาบอกว่าประชุมเสร็จแล้วให้พวกเราเข้าไปนั่งในห้องได้แล้ว พวกเราก็เข้ามานั่งกัน เพราะไม่มีงานไรเลย จนถึงเวลารับประทานอาหาร พวกเราก็แยกย้ายกันไปกิน พอกินเสร็จก็กลับเข้ามานั่งในห้องกันต่อ พวกพี่ๆวันนี้ไม่มีงานอะไรให้พวกเราช่วยเลย พวกเราเลยต่างนั่งเล่น พักผ่อนกัน แต่ก็มีช่วงหนึ่งที่พี่เลี้ยงของเราได้ให้ไปช่วยยกของมาเก็บ พวกเราก็ได้ช่วยกัน

วันนี้พอไม่มีงานทำก็ทำให้รู้สึกง่วงมาก และก็ถึงเวลาเลิกงาน ตอนแรกพวกเราก็นั่งเล่นกันเพลินเกิน จนมีพี่กี้ ผอ.ฝ่ายกองช่าง เข้ามาพูดคุยว่าให้พวกเรากลับได้แล้วเพราะเย็นแล้ว พวกเราจึงได้เก็บข้าวของ จัดโต๊ะทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อยและสวัสดีพวกพี่เดินทางกลับหออย่างปลอดภัย วันนี้ไม่มีอะไรมาเล่าให้ฟังเยอะ เพราะไม่ได้ทำอะไรมาก ก็เลยมาเล่าให้ฟังแค่นี้ แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ สวัสดีครับ...

หมายเลขบันทึก: 663768เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2019 08:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท