การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


สวัสดีครับท่านอาจารย์ แล้วเพื่อนๆ สาขาพัฒนาชุมชน คณะ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ผมนายธีรดล สีหิน นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 12 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดอำเภอนครชัยศรีจังหวัดนครปฐมวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นครั้งที่ 9 โครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมพศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ วันนี้ มีการเตรียมความพร้อม ไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดอำเภอนครชัยศรีจังหวัดนครปฐม วันนี้ก็เข้าอาทิตย์ที่ 3 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพแล้วครับ ก็ปฏิบัติตัวตามปกติเหมือนที่เคยผ่านมาวันนี้เป็นวันจันทร์ผมต้องตื่นเช้าหน่อยเพื่อไปรับเพื่อนๆ ปกติจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปแต่วันนี้เอารถยนต์ไป เพราะว่ากลัวฝนตก เดี๋ยวจะไม่สบายกัน จะไปฝึกงานกันไม่ได้ ก็นั่นล่ะครับเวลาอาจจะช้าหน่อยเพราะว่ารถยนต์จะติดมากการจราจรติดขัด จึงทำให้การทำงานวันนี้ช้า กว่าปกติ นิดหน่อยครับ เดี๋ยววันนี้ผมมาถึงที่ฝึกงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลาประมาณ 7:50 น ความหมายถึง กูก็เซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงานโดยตอนเช้าพวกเราได้เข้าร่วมพิธี เคารพธงชาติหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด แล้วสวดมนต์ รวมกับน้องๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบัว ทุ่งศาลา และก็พวกพี่ๆที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละ มุดโดยวันนี้ ทาง ท่านนายก ได้มอบหมายให้ท่านรองนายกได้กล่าวโอวาท ให้กับงานพิธี ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562 เมื่อทำพิธีเสร็จ คนเราก็เข้ามาปฏิบัติงาน หน้าที่กันต่อ แล้วช่วยกันจัดแยกเอกสาร แผนข้อมูล ขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเรียบร้อย เพื่อที่สะดวกต่อการใช้งานของทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด เมื่อจัดงานให้พวกพี่ๆเสร็จเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็มานั่งทำงานของพวกเราต่อโดยพวกเราเลือกการทำงานข้อมูล qgis บางส่วนที่ข้อมูลยังไม่เสร็จ แรงงานของทางมหาวิทยาลัย คือการทำ Timeline โดยทางกลุ่มของพวกเรา จะมีการแบ่งหน้าที่ ใครทำอะไรบ้าง และจัดหาข้อมูลให้แต่ละคนช่วยกันทำให้เสร็จ วันนี้ก็มีพวกพี่ๆบางส่วนมาให้เราช่วยขนของมาช่วยพวกพี่เสร็จเรียบร้อยพวกเราก็มาทำงานกันต่อโดยทำกันเรื่อยๆจนถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันเราก็นั่งพักทาน ข้าวโดย วันนี้ผมและเพื่อนๆ 2 คน ได้ไปทานส้มตำรสชาติอร่อยและตามด้วยน้ำปั่น อีกคนละแก้วถึงเวลาบ่ายโมงพวกเราก็เข้ามาทำงานกันต่อโดยช่วงบ่ายเรามานั่ง อีกคนละแก้วถึงเวลาบ่ายโมงพวกเราก็เข้ามาทำงานกันต่อโดยช่วงบ่ายเรามานั่งทำ Timeline แต่ละคนก็จะมาช่วยกันจนพวกเราทำเสร็จและมีท่านปลัด พี่ป้อม เข้ามาพูดคุย เข้ามาทักทายพวกเราอย่างน่ารักครับ พูดถึงความเป็นอยู่การใช้ชีวิตในการทำงาน พูดถึงการบริหารงานการทำงานในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและดูแลความเป็นอยู่ของพวกเราอย่างดีโดยเมื่อท่านพูดคุยกับเราเสร็จแล้วเราก็เคลียร์ทำลายที่เป็นก้างปลา แต่ก็ถึงเวลากลับบ้านแล้วก็ต้องหยุดการทำงาน แล้วก็ค่อยมาลุยกันต่อในวันพรุ่งนี้ซึ่งก่อนกลับพวกเราก็เหมือนเดิมครับ เก็บขยะจัดโต๊ะเก้าอี้ให้เรียบร้อยแล้วก็เซ็นชื่อกลับพร้อมกล่าวคำทักทายและพวกพี่ๆทุกคนและออกเดินทางกลับหอพักแต่ก็ออกมายังไม่ได้กลับครับเพราะว่ารถพี่โบว์  พี่ที่ฝึกงาน ได้จอดรถขวางไว้ และพี่โบว์ ก็ได้เอาไปทำธุระข้างนอก จึงทำให้กลับช้ากว่าปกติ แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #อบต.วัดละมุด
หมายเลขบันทึก: 663606เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท