การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หน่วยฝึกที่9 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง(วันจันทร์ ที่ 22 กรกฏาคม 2562)


สวัสดีคณาจารย์และเพื่อนๆสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉันนางสาวชลินพรควรรณสุรหัสนักศึกษา594305103หมู่เรียน59/41 นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่9 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองอำเภอกำแพงแสนจังหวัดนครปฐมวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันแรกของอาทิตย์ที่สามของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันจันทร์ที่22กรกฎาคมพ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้เป็นเช้าของวันจันทร์ในอาทิตย์ที่สามของการฝึกงานวันนี้ดิฉันได้เดินทางถึงองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองเวลาประมาณ 08.20น พอถึงที่ทำงานได้เซนชื่อปฏิบัติงานหลังจากนั้นก็ได้เริ่มทำงานที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ทำเพื่อที่จะส่งอาจารย์ในวันนิเทศก์ครั้งที่1 ก็คือทำประวัติทามไลน์ชุมชน ไล่ดูและศึกษาที่สอบถามผู้ใหญ่บ้านมา และมีที่ยังไม่ได้รับคำตอบซึ่งจะต้องไปศึกษาหาต่อไปแล้วก็ทำปฎิทินการฝึกงานให้เรียบร้อยเพื้อที่จะให้อาจารย์ตรวจว่าแต่ละอาทิตย์เราทำอะไรมาแล้วบ้างโดยคร่าวๆหลังจากนั้นก็ได้ทำปฎิทินของชุมชนที่เราศึกษาแล้วก็เริ่มจะทำswot เอาข้อมูลที่อาจารย์ให้เราไปศึกษาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วมารวมกับที่เราศึกษาไปบ้างแล้ว มาวิเคราะห์หาจุดแข็งจุดอ่อน ปัญหา โอกาศ และอุปสรรค มาไล่เรียงว่ามีอะไรบ้างตอนนี้เหลือแผนที่รอบในและแผนที่gis อย่างคร่าวๆที่ยังไม่ได้เริ่มทำซึ่งจะต้องลงไปสำรวจอีกเพราะบางจุดยังไม่แน่ใจต้องไปทำการสำรวจอีกค่ะ

เวลา 12.00-13.00 น พักทานข้าวที่อบต สั่งข้าวมากินที่ห้องทำงานเหมือนเดิม ตอนช่วงบ่ายนี้ได้รับหมอบหมายงานจากพี่ๆที่อบตให้ช่วยตรวจและเช็คแบบสอบถามที่อบตลงไปสำรวจในหมู่บ้านมาเช้คทำจนถึงเวลา16.30 น จึงเซนชื่อกลับและเดินทางกับบ้านเพื่อที่จะมาทำงานที่ค้างไว้ในวันพรุ่งนี้ต่อ

ภาพกิจกรรมช่วยพี่ๆเซนเอกสารแบบสอบถามของชาวบ้านในหมู่บ้าน

วันที่หนึ่งของอาทิตย์ที่สามผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ โดยรวมในการฝึกงานวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไรวันนี้ได้ประสบการณ์ในหลายๆด้านขององค์กรว่ามีการทำงานอย่างไรบ้างในแต่ละวัน สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663582เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท