การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/22/ก.ค./2562)

สวัสดีคะสำหรับเช้าวันที่ 8  ของการฝึกงานของดิฉัน ดิฉันและเพื่อนๆออกเดินทางจากที่พัก 08.25 – 08.30 น.ปกติคะที่เราใช้เวลาในการเดินทางมาบ้านพักไม่มากเนื่องจากอยู่ใกล้องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกงานในวันนี้คะ

ช่วงเช้าเวลา 8.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและได้เจอพี่เจ้าหน้าที่ในหน่วยฝึกก็ได้มีการกล่าวทักทายด้วยคำว่าสวัสดีคะและยิ้มแย้มแจ่มใสคะ หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับหน้าที่อะไรจากหน่วยงานที่เตรียมฝึกแต่วันนี้ เวลา 10.05 น.ดิฉันและเพื่อนๆได้รับมอบหมายจากอาจารย์ ศานติกร พินยงค์  อาจารย์ประจำสาขาการพัฒนาชุมชนของดิฉันเองคะและพวกดิฉันได้มีส่วนร่วมในการไปประชาคมกับชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านหน้าวัดศิลามูล ต.หินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เกี่ยวกับการตั้งเสารับสัญญาณอินเทอร์เน็ตของเครือข่ายทรูมูฟ  ได้ร่วมฟังบรรยาย และได้รับความรู้ รวมถึงเมื่อพี่ๆที่ให้ความรู้ได้เสร็จสิ้นกิจกรรมการประชาคม ดิฉันและเพื่อนๆได้มีการช่วยเก็บเก้าอี้ และได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านของหมู่ที่ 8 บ้านหน้าวัดหินมูลด้วยคะและก็ยังได้ถ่ายรูปกับผู้ใหญ่และผู้ช่วยของหมู่ที่ 8 บ้านหน้าวัดหินมูล จากนั้นเราได้เดินทางกลับหน่วยฝึกของเรา  ในขณะที่เราเดินทางกลับนั้นเป็นช่วงเวลา 11.50 น.แล้ว อาจารย์และพี่อีก 1 ท่านก็ได้พาพวกเราแวะร้านอาหารข้างทาง ซึ่งมื้อนี้อาจารย์ศานติกร  พินยงค์ ได้เลี้ยงดิฉันและเพื่อนๆอีก 7 คน อาหารมื้อนี้ทานกันอย่างอิ่มท้องมากๆเนื่องจากเราได้ทานกุ้ง และต้มยำรวมถึงอะไรอีกมากมาย เมื่อทานกันอิ่มแล้วพวกเราก็ได้เดินทางกลับไปยังหน่วยฝึกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

เวลาประมาณ 13.05 น. อาจารย์ศานติกร  พินยงค์ ได้เดินทางมาส่งพวกเรากลับยังหน่วยฝึก เมื่อเข้าถึงหน่วยฝึกดิฉันและเพื่อนๆก็ยังไม่ได้รับหน้าที่อะไรมากมายเนื่องจากพี่ๆเข้าได้มีการตรวจ LPA ไปแล้วเหลืองเพียงปิดงบประมาณซึ่งพี่เจ้าหน้าที่เขาทำกันเองเนื่องจากเดี๋ยวผิดพลาด และจากนั้นดิฉันก็ได้เดินไปถามพี่โอ๋(หัวหน้านักพัฒนากร)ว่ามีงานอะไรให้พวกเราช่วยไหมซึ่งพี่ๆบอกว่ายังไม่มี  และเมื่อเวลา15.20 น. งานก็มาหาพวกเรา นั้นคืองานยกโซฟาใหม่เข้าห้องนายกมา ศรีสุข และเมื่อช่างประกอบชิ้นส่วนเสร็จแล้วพวกเราก็ได้ทำการช่วยกันแกะพลาสติกออกจากโซฟา หลังจากนั้นดิฉันและเพื่อนๆก็มีเวลาว่างจึงเอางานที่อาจารย์ได้มอบหมายมาให้เก็บข้อมูลต่างๆมาตรวจสอบและช่วยกันดู GIS และศึกษาขอบเขตของแต่ละหมู่บ้านอีกด้วยคะ

สำหรับวันนี้ความรู้สึกที่มีคือ การได้ออกไปช่วยอาจารย์ ประชาคมชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านหน้าวัดหินมูล แถมยังได้เป็นประสบการณ์ต่อตนเองและเพื่อนๆอีกด้วยคะ ทั้งได้ความรู้และยังอิ่มท้องอีกด้วยคะ วันนี้ดิฉันก็มาพูดถึงรายละเอียดในการฝึกงานวันนี้คะขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 663525เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: