การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วัน จันทร์ /15 /07/2562)


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ศิริลักษณ์  รุ่งเรือง นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่8 เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ  ในวันจันทร์ ที่  15 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

           วันนี้กลุ่มของพวกเราเริ่มออกเดินทางจากหอไปเทศบาลตำบลบางเลน เวลาประมาณ 06:10 น. ถึงเทศบาลเวลาประมาณ 07:00 น. วันนี้เราออกเดินทางไปเทศบาลตำบลบางเลนเช้าหน่อยเพราะวันนี้เทศบาลมีกิจกรรมเดินขบวนแห่เทียนพรรษา ซึ่งพวกเราก็จะเข้าร่วมเดินขบวนด้วย

                                

ภาพขบวนแห่เทียนพรรษา

           ต่อมาในช่วง เวลา 07:00 -12:00 น. ได้ลงทะเบียนเข้าฝึกงานในช่วงเช้าและช่วงเวลา 08:00 ได้ยืนเคารพธงชาติหน้าเทศบาลตำบลบางเลน เมื่อเคารพธงชาติเสร็จ ขบวนก็เริ่มเคลื่อนไปตามวัดต่างๆขบวนมีทั้งหมด3 ขบวนด้วยกัน ขบวนแรก จะเดินขนวน ไปที่ วัดผาสุการาม ขบวนที่สอง  ไปที่ วัดชุมนุมศรัทธา และขบวนที่สาม ไปที่ วัดบางเลน  ซึ่งเทศบาลของเรานั้นเป็นขบวนที่สอง จึงเดินทางไปวัดชุมนุมศรัทธา (วัดเก่า)  เมื่อทำการถวายเทียนพรรษา เสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็ได้เดินทางกลับเทศบาล และได้ช่วยงานพี่แหม่มนิดหน่อย และหลังจากนั้นพวกเราก็ได้พูดคุยกับท่านนายกเทศบาลตำบลบางเลน​ ท่านนายกอภิวัฒน์​ เค้าภูไทย พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เราลงไปพื้นที่เก็บข้อมูลเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่าเราไปเจอปัญหาอะไรมาบ้าง และท่านนายกก็ได้ให้คำแนะนำกับพวกเราเล็กน้อย

          เวลา 12:00-13:00 ช่วงพักกลางวัน

ภาพการลงพื้นที่เก็บข้อมูล

           หลังจากนั้นเวลา 13:00-16:30 น.  ในช่วงบ่ายนี้พวกเราได้ลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลครัวเรือนเพิ่มเติมซึ่งไปลงชุมชนต้นตาลเก็บข้อมูลต่อจากครั้งที่แล้ว ไปครัวเรือนที่ยังไม่ได้เก็บ วันนี้เราทำการเก็บข้อมูลได้น้อยกว่าครั้งที่แล้วเพราะ บางครัวเรือนไม่อยู่บ้าน และบางครัวเรือนไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลกับพวกเรา เมื่อพวกเราเก็บข้อมูลครัวเรือนบางส่วนเสร็จแล้วก็เดินทางกลับเทศบาล และได้พูดคุยกับพี่บีนิดหน่อย แล้วเดินทางกลับหอ

           วันที่6 ของการฝึกงานก็ผ่านไป  วันนี้ก็รู้สึกดีที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเดินขบวนแห่เทียนพรรษากับเทศบาลตำบลบางเลน  และการลงพื้นที่เก็บข้อมูลในวันนี้อาจจะพบปัญหาบ้าง แต่ก็เป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปและแก้ไขได้ยาก แต่พวกเราก็จะพยายามเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663180เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท