การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันศุกร์/12/ก.ค./62)


              สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน เสาวลักษณ์ คำศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 10 องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย วันนี้ได้ออกฝึก ที่องค์การบริหารส่วนตำลบลำเหย ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้เช้าวันนี้

      เวลา 07:00-08:30 น. ได้เดินทางออกจากที่พักพร้อมกับเพื่อนๆไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย  โดยใช้ยานพาหนะ จักยานยนต์พร้อมกับเพื่อนอีก 8 คน รถ 4 คัน เพื่อไปเซ็นชื่อเข้าทำงานก่อนลงเก็บข้อมูลหมู่ 12 เเละในช่วงเช้าได้ช่วยป้า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลจัดโต๊ะ

      ต่อมาเวลา 09-:00-12:00 น. ได้เดินทางออกจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย ลงไปเก็บข้อมูลในพื้นที่หมู่ 12 เพื่อที่จะนำข้อมูลไปทำลงโปรแกรม GIS ทำจุดจับพิกัด ละจิจูด ลองจูด สถานที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่ของมูล 12 เช่น ศาลประจำหมู่บ้าน บ้านหมอสมุนไพรประจำหมูบ้าน 12 และสถานราชการส่วนต่างๆ

      ต่อมาเวลา 12:00 น. เดินทางพักรับประทานอาหารช่วงเที่ยง วันนี้รับประทานอาหารเที่ยงกับเมนูผัดพริกแกงหมู 

      ต่อมาเวลา 13:00-15 น. ได้มีการพูดคุยภายในกลุ่มและหมอบหมายหน้าที่ช่วยกันทำงาน หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

     ต่อมาเวลา 15:30 ได้เดินทางกับไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย

     ต่อมาเวลา 16:300 ได้เดินทางกลับมาที่ยังที่พัก

                 วันที่ห้าผ่านไป วันนี้ฉันรู้สึกสนุกมากกับการออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ดิฉันได้ประสบการใหม่ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องการปั้นทำเตา เรียนรู้เรื่องกลุ่มองค์กรต่างๆ ในชุมชน การเก็บข้อมูลในชุมชนไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลจากเอกสาร หรือข้อมูลจากการสัมภาษณ์ การพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อจะเก็บข้อมูล เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในงานที่อาจารย์ได้หมอบหมายให้  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663012เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท