การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/11/ก.ค./2562)


สวัสดีครับคณาจารย์ เพื่อนๆ พี่ๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม และผู้อ่านทุกๆท่าน ผมนายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณวิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ในวันที่ 4 ซึ่งตรงกับวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2562 โดยมีรายระเอียดดังต่อไปนี้

วันนี้ยามเช้า เดินทางมาถึงสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเวลา 08:30 น. เมื่อมาถึงแล้วนั้น ก็ได้ทำการสวัสดีและทักทายพี่ๆในสำนักงาน

ช่วงเช้าประมาณ ช่วง 09:00 – 10:30 สำนักงานอบต. นั้นยังไม่ค่อยมีงานยุ่งเท่าไหร่ จึงได้ นำงานที่อาจารย์ทางสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม มาทำในช่วงเช้า วันนี้เราได้หาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ นโยบาย ยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จากเว็บไซต์ขององการบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และจากแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ. 2561-2564) ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ได้ข้อมูลมาแบบครบถ้วน

ช่วง 10:30 น. – 12:00 น. พี่ป๋อม นักวิเคราะห์นโยบายและแผนของอบต. ได้นำงานมามอบหมายให้ งานนี้เป็นงานเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลเอกสารรายละเอียดโครงการพัฒนาแผนพัฒนาท้องถิ่น งานนี้เป็นงานเกี่ยวกับโครงการและงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ในเวลาการพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี กรอกข้อมูลโดยใช้โปรแกรม Excel ทำงานให้พี่ป๋อมไปเรื่อยๆเวลาเที่ยงก็เดินทางมาถึง

ช่วงพักเที่ยงของวันนี้ เราออกไปทานอาหารที่หมู่บ้านบริเวณใกล้กับ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ร้านชื่อว่าร้านครัวริมคลอง เป็นร้านอาหารตามสั่งที่คล้ายๆกับร้านอาหาร เจ้าของร้านชื่อเจ๊เพ็ญ รสชาติอาหารอร่อยใช้ได้เลยทีเดียวเชียว อาหารมื้อเที่ยงก็เรียบร้อยไป ได้เวลากลับมาทำงานแล้ว

เวลา 13:00 น. เรายังมีงานค้างคาเกี่ยวกับโครงการของงบประมาณของอบต. อยู่ นั่งทำงานกันต่อไปเรื่อยๆ พอถึงเวลาตกบ่ายแล้ว สำนักงานเริ่มมีงานยุ่งแล้ว พี่ๆหลายๆคนในสำนักงานก็ต่างมามอบหมายงานให้เพื่อนแต่ละคนแตกต่างกันไป งานช่วงนี้จะเยอะหน่อย เพราะใกล้จะถึงเวลาตรวจมาตรฐาน LPA แล้ว ทุกคนก็มุ่งมั่นทำงานตามที่ได้รับมอบหมายกันอย่างเต็มความสามารถ จนเมื่อถึงเวลา 17:00 น. เตรียมตัวกลับที่พักได้ วันนี้ทำงานเกินเวลาไปนิดหน่อย แต่ไม่เป็นเรา มันก็เป็นประสบการณ์ในการทำงานของเรา และแล้วเราก็ถึงที่พักอย่างปลอดภัย ได้เวลาพักผ่อนแล้ว

วันนี้มีหลายๆอย่างที่น่าประทับใจ ทั้งการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆในชุมชน การได้พบปะพูดคุยเสวนากับชาวบ้านในชุมชนการได้ลงมอทำอะไรหลายๆสิ่งหลายๆอย่างด้วยตนเอง ท้ายนี้ขอฝากข้อคิดดีๆไว้ให้ผู้อ่านทุกๆท่าน คนที่ไม่เคยทำผิดคือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย จงอย่ากลัวที่จะผิดพลาด อย่ากลัวความล้มเหลว แต่จงยอมรับแล้วเรียนรู้ข้อผิดพลาดนั้น สำหรับวันนี้ก็ต้องขอจบลงไว้แต่เพียงเท่านี้ก่อนนี้ครับ พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 662938เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท