การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันพฤหัสบดี/11/ก.ค./2562)​


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 8 สำนักงานเทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความรู้ที่ได้รับจากการออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เช้าวันนี้ เวลา 07.00-07.45 น. ได้เดินทางออกจากหอพัก เพื่อเดินทางไปยังหน่วยฝึกเทศบาลบางเลน เดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาเดินทาง 45 นาทีก็ถึงที่หมายค่ะ

ต่อจากนั้น เวลา 09.30-11.00 น. ในวันนี้ทางเทศบาลไม่มีภารกิจใดๆ​ ดิฉันจึงได้เริ่มเก็บข้อมูลขององค์กร​ ในส่วนของข้อมูลประวัติความเป็นมาของชุมชน​ มีจำนวนทั้งหมด​ 15​ ชุมชน​ พื้นที่สภาพทั่วไปเป็นที่ราบลุ่มมีแม่น้ำท่าจีนไหลผ่าน มีเนื้อที่ประมาณ 18,750 ไร่ หรือ ประมาณ 30 ตารางกิโลเมตร​ 


ในเวลา 11.30-12.00 น. ได้ช่วยพี่บี  เรียงเอกสารเกี่ยวข้อมูลที่ดิน​ โดยเรียงจากหมู่ที่น้อยที่สุดเรียงไปมากที่สุด​ ในหมู่หนึ่งจะต้องเรียงเลขที่บ้านที่น้อยที่สุดขึ้นก่อน​ เมื่อเรียงข้อมูลเสร็จแล้วก็จะทำมาเรียงตามวันที่เก็บข้อมูล​ ใส่ลงในแฟ้มสำหรับเก็บข้อมูลที่ดิน

พักกลางวัน เวลา 12.00-13.00น. 


เวลา 13.30 น. ช่วงบ่ายกลุ่มของดิฉันได้เข้าพบท่านปลัดดวงรัตน์​ รุ่งโรจน์​ เพื่อร่วมพูดคุยเกี่ยวการเก็บข้อมูลครัวเรือน​ วางแผนว่าจะแบ่งจำนวนคนในการลงชุมชนอย่างไร​ มีระยะเวลาในการเก็บข้อมูลเท่าไหร่​ ท่านปลัดอยากทราบว่าข้อมูลที่ทางดิฉันเก็บข้อมูลที่รวบรวมแล้วทั้งหมดได้อย่างไร​ เนื่องจากข้อมูลนี้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของคนในชุมชน​ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้


วันที่ 4 ผ่านไป กับการมาฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่เทศบาลตำบลบางเลนแห่งนี้ วันนี้เป็นวันแรกที่ดิฉันได้เริ่มเก็บรวบรวมข้อมูล​เพื่อเก็บรวบรวมเป็นไฟล์ให้อาจารย์ได้ประเมินก่อนวันปฐมนิเทศในครั้งแรกและขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันในครั้งนี้ แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662916เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท