การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (11/07/62)


          สวัสดีคณาอาจารย์ และเพื่อนๆสาขาวิชาการพัฒชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาว ศศิธร กลิ่นเจริญ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่2 สำนักงานศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 

ในวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ 2562 

โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 8.30 น - 13.30 น

         วันนี้เราได้กลับมาทำบอร์ดองค์กรให้เสร็ด และวางแผนงานกันใหม่ และสรุปกันว่างช่วงบ่ายจะไปลงพื้นที่ที่อบต เพื่อเอาหนังสือไปยื่นที่ อบต รพสต และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ก่อนออกไปได้ไปช่วยงานพี่นุ่นไปซื้อน้ำซื้อกาแฟไปให้พวกๆที่กำลังจะเข้าประชุมกัน อาจารย์เกด สั่งกาแฟเหมือนเดิม คือ มอคค่าเย็น (หวานน้อย) พี่บอล คาปูชิโน่ พี่แหม่ม ช็อกโกแลตเย็น พี่ส้ม น้ำแดงโซดา เสร็ดแล้วกลับมาเตรียมตัวเตรียมเอกสารให้พร้อมออกไปที่สำนักงาน 
ช่วงเวลา 13.00 น - 17.45 น 

และวันนี้เราได้พบกับปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งขวาง ท่านน่ารักมากดูใจดีให้ข้อมูลทุกอย่าง (แต่ข้อมูลที่ท่านให้มาพวกเรามีหมดแล้ว  ? ) ถึงจะรู้สึกว่าไม่ได้อะไรเพิ่มแต่ก็ยังรู้สึกดีกับการต้อนรับของปลัดและพี่ๆในสำนักงาน (แผนที่รอบนอกของตำบลนี้ไม่ได้ทำขึ้นมามันทำให้เราลำบากในการวาดแผนที่? )เราจึงตัดสินใจลงไปขอดูแผนที่เดินดินของแต่ละหมู่เพื่อเอามารวมกันให้เป็นตำบลแล้วค่อยมาขีดเส้นแบ่งเขตหมู่บ้าน พอออกจากอบต เราก็ได้ไปยัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุ่งขวาง เอาหนังสือไปยื่นและขอข้อมูลเบื้องต้น แต่พวกพี่ๆในรพสต ดูยุ่งๆ เลยบอกว่าเค้าจะหาให้นะแต่ขอเวลาหน่อยให้เข้าไปเอาวันจันทร์บ่ายๆ จากนั้นได้ติดต่อไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 แต่ผู้ใหญ่ไม่รับสาย จึงติดต่อไปยังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และได้เข้าไปพบ ได้คุยกันเรื่องรายละเอียดของข้อมูลที่ต้องการศึกษา และผู้ใหญ่บ้านม.6 นัดพบที่บ้านอีกทีวันพรุ่งนี้ บ่ายโมง และผู้ช่วยได้แนะนำและติดต่อผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ให้เข้าไปพบ พอไปถึงบ้านผู้ใหญ่บ้าน ม. 7  ได้ให้หนังสือแผนพัฒนามาให้เราถ่ายรูปเอาข้อมูลไปใช้โดยไม่พูดอะไรอีกเลย สุดท้ายเราได้กลับมาวางแผนใหม่ที่ศูนย์ แต่ก็รู้สึกกลับมาแบบเหมือนไม่มีอะไรคืบหน้าเลย และงานก็เข้าพรุ่งนี้เช้า6โมงเราต้องไปเข้ากิจกรรมของมหาวิทยาลัย ที่บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม

หมายเลขบันทึก: 662915เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท