การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/11/ก.ค./2562)


สวัสดีค่ะกับเช้าวันที่ 4 ของการฝึกงาน เวลาประมาณ 08.20 - 08.25 ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางจากบ้านพักมาถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

    ช่วงเช้าดิฉันและเพื่อนๆได้รับมอบหมายจากพี่โอ๋(หัวหน้านักพัฒนากร)ให้ตรวจเช็คแบบคำขอลงทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็นจำนวนประมาณ 30 ฉบับ และได้รับมอบหมายจากพี่เจ้าหน้าที่อีกท่านได้มอบหมายให้คีย์ข้อมูลงานโครงการเกี่ยวกับแผนพัฒนาดิฉันได้ถือโอกาสเรียนรู้งานในส่วนตรงนี้ด้วยถือว่าเป็นการเปิดโลกกว้างให้กับดิฉันอีกด้วยค่ะเพราะปกติแล้วเราไม่เคยเจอข้อมูลที่มีจำนวนตัวเลขเกี่ยวกับงบประมาณและแผนพัฒนาต่างๆรวมถึงโครงการที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงที่ได้ดำเนินโครงการไปบ้างบางส่วนแล้ว งานที่คีย์ข้อมูลเป็นงานที่ละเอียดมากดิฉันและเพื่อนๆช่วยกันทำเนื่องจากต้องทำให้ถูกต้องและเป็นระเบียบเพื่อต้องส่งไฟล์งานให้กับพี่เจ้าหน้าที่ที่มอบหมายงานให้กับเราดิฉันต้องทำงานคีย์ข้อมูลด้วยความรอบคอบและต้องตรวจตางานที่คีย์ข้อมูลทุกๆตัวอักษรเพื่อป้องกันการผิดพลาดเพราะจะได้ไม่ถูกตำหนิได้ค่ะ พอทำเสร็จดิฉันและเพื่อนๆได้มีเวลาว่างบางก็เลยเอาแผนพัฒนาชุมชนที่เราได้ไปค้นคว้ามาจากพี่ๆเมื่อวานนี้ มาดูถึงนโยบาย  พันธกิจและวิสัยทัศน์ เพื่อเป็นข้อมูลในการทำงานของดิฉันและเพื่อนที่ทางอาจารย์ได้มอบหมายมาคะ

ภาพการทำงานช่วงเช้า

เวลา 12.05น. ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางออกไปรับประทานอาหารกลางวัน วันนี้ออกไปกินร้านข้างนอกถือว่าเป็นการทดลองร้านข้าวใหม่ๆ เราเดินทางโดยรถจักรยานยนต์อีกตามเคยค่ะ

            ช่วงเวลาประมาณ13.15น - 15.50. ดิฉันและเพื่อนๆได้รับรับมอบหมายงานให้ตรวจเช็ค ปั๊มวันที่ และเรียงเอกสารลงแฟ้มเมื่อทำเสร็จดิฉันก็ได้เรียนรู้งานใหม่ๆจากพี่เบียร์คืองานคีย์ข้อมูลชาวบ้านลงโปรแกรมExcel เพื่อนำไปใช้ในหน่วยงานต่อไปข้อมูลของชาวบ้านบางคนอ่านออกบ้านอ่านไม่ออกบ้าง ทำให้ดิฉันและเพื่อนๆถึงกับมึนและค่อยๆทำไปเรื่อยๆก็พอเข้าใจค่ะ หลังจากนั้นดิฉันก็ได้รับมอบหมายให้เขียนแบบบันทึกงานและเขียนข้อมูลชาวบ้านลงสมุดบันทึกที่ทางพี่เจ้าหน้าที่ให้มา

ภาพที่พี่เจ้าหน้าที่มอบหมายงาน

          หลังจากที่ดิฉันทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จก็พอมีเวลาเหลืออยู่บ้างดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เอาแผนงานที่ช่วยการหา ค้นคว้าจากที่พี่ๆได้ให้ข้อมูลมารวบรวมและคุยกันว่า ต้องออกเก็บข้อมูลวันไหน อะไรยังไง เนื่องจากถ้าเราลงไปเก็บข้อมูลแบบไม่มีการวางแผนจะทำให้เราเสียเวลามากๆและงานก็จะสำเร็จไปได้ช้ากว่าที่กำหนด  
 

ภาพการวางแผนงาน
         และนี้ก็คือการทำงานวันที่ 4 ของดิฉันถ้าถามถึงความตื่นเต้นก็ยังมีอยู่ค่ะ เพราะเป็นสัปดาห์แรกๆของการฝึกงานและการทำงานอย่างที่ดิฉันได้หยิบจับได้รับข้อมูลให้มาทำก็ทำให้ดิฉันคิดว่า การทำงานแต่ละขั้นตอนมีความละเอียดอ่อน รอบคอบ และต้องตรวจตาก็นำงานไปส่งคืนพี่เจ้าหน้าทีีเพื่อจะได้ไม่มีอะไรผิดพลาด สำหรับวันนี้ ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 662864เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท