การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันอังคาร/9/ก.ค./2562)​


    สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว​ สุกัญญา​ เมือบสี​ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 9​ สำนักงานเทศบาลตำบลบางเลน​ วันนี้จะมารายงานความรู้ที่ได้รับจากการปฐมนิเทศก่อนออกฝึกงาน โดยวันนี้เป็นการฝึกงานวันที่​ 2 ของดิฉัน​ ในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

     เช้าวันนี้ เวลา 06.50-07.45 น. ได้เดินทางจากหอพัก เดินทางไปยังหน่วยฝึกเทศบาลบางเลน​

     ต่อจากนั้น เวลา 09.00-10.00 น. ดิฉันได้เข้าไปช่วยเสิร์ฟเครื่องดื่มโอวัลตินและกาแฟ​ให้แก่สมาชิกที่เข้าร่วมรับการประชุมในหัวข้อเรื่อง​ "ระเบียบวาระการประชุม​ คณะกรรมการ​กองทุน​สวัสดิการ​เทศบาล​ตำบล​บางเลน​ ครั้งที่7/2562​ ณ​ ห้ององค์กรสาธารณะประโยชน์​ ชั้น3 และได้นำเอากระเป๋าที่เมื่อ​วานดิฉันได้จัดเตรียมเพื่อมาแจกให้แก่สมาชิกในการประชุมในวันนี้ค่ะ

 

  ต่อมา​ ในเวลา 10.00-12.00 น.​ ดิฉันได้รับมอบหมายงานจากท่านปลัดดวงรัตน์​ รุ่งโรจน์​ ให้นำผ้ามาตกแต่งกระถางต้นไม้​บริเวณหน้าเทศบาล​ให้สวยงาม​ และตกแต่งกระถางต้นไม้เพิ่มเติมจากที่ทำในเมื่อวาน​ ในบริเวณหน้าลิฟท์​ เพื่อเตรียมสถานที่ให้สวยงามต้อนรับการประชุมในวันพรุ่งนี้​ โดยจะมีสมาชิกชาวต่างชาติทั้ง​ 20​ ประเทศ​ เข้าร่วมการประชุมในวันพรุ่งนี้ด้วยค่ะ

พักกลางวัน เวลา 12.00-13.00 น.​ ดิฉันได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน​ โดยมีพี่ๆกองพัฒนาชุมชนเลี้ยงอาหารในมื้อนี้​ ร่วมกับสมาชิกที่เช้าร่วมประชุมในตอนเช้า​ โดยกับข้าวในวันนี้ประกอบไปด้วย​ ผัดมะเขือยาว​ ต้มจืดฟักและปลาทอด​

เวลา 13.30-16.30 น.​ ในตอนบ่ายนี้จะเป็นงานที่ฉันไม่เคยทำมาก่อน​ โดยมีคุณครูที่สอนอยู่ภายในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลบางเลน​ เป็นผู้ให้ความรู้ในเรื่องของการจับจีบผ้าในครั้งนี้​ ทำให้ดิฉันสามารถช่วยเหลืองานในส่วนของการจับจีบผ้าเพื่อประดับโต๊ะลงทะเบียนต่างๆ​ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น​และเสร็จได้ทันเวลา​ ครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่​และทำให้ดิฉันสนุกกับการทำงานมากค่ะ​

     ต่อมา​ ได้ช่วยย้ายเครื่องโต๊ะหมู่บูชาจากห้องประชุมออกไปเก็บไว้อีกห้องหนึ่ง​ เพื่อจัดสถานที่ขึ้นป้ายไวนิลสำหรับการประชุมที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้​ และช่วยขนน้ำมาเตรียมไว้

      วันที่​ 2 ผ่านไป กับการมาฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน​ วันนี้ดิฉันรู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้ช่วยแบ่งเบางานภายในเทศบาลของพี่ๆทุกคนได้​ไม่มากก็น้อย​ ซึ่งเป็นประสบการณ์​ที่ดีมากๆของดิฉัน​ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนในเทศบาลบางเลนที่ให้ความช่วยเหลือดิฉันทุกขั้นตอน​ และขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึกการฝึกงานของดิฉันในวันนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662700เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท